Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 13/01/2024

UBND xã Ea Phê tham dự Hội nghị tổng kết công tác Cải cách hành chính năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và ra mắt ứng dụng "Krông Pắc trực tuyến"

    Sáng ngày 09/01/2024, UBND huyện Krông Pắc tổ chức hội nghị tổng kết công tác Cải cách hành chính năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và ra mắt ứng dụng "Krông Pắc trực tuyến".

CCHC 1

UBND huyện Krông Pắc khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong CCHC

   Theo đánh giá tại hội nghị, năm 2023, công tác cải cách hành chính đã được chính quyền các cấp triển khai đồng bộ, quyết liệt đạt mục tiêu đề ra, góp phần từng bước xây dựng chính quyền thân thiện, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức hành động của mỗi cán bộ, công chức; nâng cao sự hài lòng của người dân.

   Trong năm 2023 UBND xã tổng số hồ sơ TTHC tiếp nhận giải quyết trong năm  4.014 hồ sơ, trong đó 2.335 hồ sơ trực tiếp, 1.679 hồ sơ trực tuyến, hồ sơ một phần (trực tuyến) 678 hồ sơ và 1001 hồ sơ toàn trình. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 100%. Bên cạnh đó xã đã quan tâm thực hiện số hoá  4.014 hồ sơ (đạt 100%). UBND xã đã sử dụng phần mềm một cửa điện tử tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã.

CCHC 2

Ông Đinh Xuân Diệu -Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc khen thưởng 3 đơn vị dẫn đầu CCHC năm 2023

    Về công tác chuyển đổi số, UBND xã đã triển khai phòng họp không giấy tờ. Trong năm 2023. Để tạo chuyển biến mới trong công tác CCHC, UBND xã ngay từ đầu năm đã xây dựng Kế hoạch để triển khai thực hiện các mô hình cải cách hành chính trong đó có “Mô hình nghe dân nói”. 

     Mô hình có sự tham gia của lãnh đạo UBND xã và các ban ngành, đoàn thể, của xã nhằm đem đến sự thuận tiện nhanh chóng, tăng cường sự tương tác giữa người dân và chính quyền, đồng thời nâng cao tính công khai, minh bạch nhằm nắm bắt những thông tin phản ánh chính đáng của nhân dân.

         - Mô hình “Nghe dân nói” vào ngày thứ 6 hàng tuần tại các thôn, buôn, UBND xã  đối thoại trực tiếp với người dân tại các thôn, buôn về TTHC. Đây là cơ hội để đội ngũ cán bộ tiếp cận với người dân nhằm học tập vận dụng những cách làm hay trong việc tập hợp, vận động, tuyên truyền, lắng nghe và kịp thời giải quyết những yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân trong giải quyết các TTHC; Các ý kiến của người dân về TTHC.  Chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, Căn cước công dân, khai sinh,… Qua trao đổi đối thoại UBND xã đã nhận được rất nhiều ý kiến phản ánh tất cả các ý kiến của người dân đều được các bộ phận chuyên môn trong đoàn tham mưu trả lời trực tiếp cho người dân, còn những ý kiến cần phải có sự hội ý xin ý kiến thường trực thì đoàn tiếp thu xin ý kiến và giải quyết, trả lời bằng văn bản cho người dân. Từ đó giúp cho chính quyền địa phương có được sự tương tác và gần dân hơn. Từ khi thực hiện mô hình: “Nghe dân nói” UBND xã đã tiếp thu ý kiến của bà con nhân dân kịp thời khắc phục những mặt tồn tại và phát huy những ưu điểm trong CCHC góp phần giảm hẵn đơn thư khiếu nại, tố cáo, thực hiện có hiệu quả công tác CCHC tại địa phương và tạo được sự hài lòng của người dân. Do đó trong những năm qua trên địa bàn xã Ea Phê không có đơn thư vượt cấp.

    Năm 2023 UBND xã được UBND huyện đánh giá có mô hình CCHC sáng tạo trong năm 2023. UBND huyện chứng nhận đơn vị UBND xã Ea Phê đạt giải nhì trong sáng kiến, mô hình CCHC sáng tạo, hoạt động hiệu quả năm 2023.

CCHC 3UBND huyện chứng nhận UBND xã Ea Phê đạt giải nhì trong sáng kiến, mô hình CCHC sáng tạo, hoạt động hiệu quả năm 2023

CCHC 4

Đ/c Phạm Tiến Dũng – Chủ tịch UBND xã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác cải cách hành chính

CCHC 5

Nghi thức ra mắt ứng dụng "Krông Pắc trực tuyến"

    UBND huyện đã triển khai 100% cấp xã thu phí không dùng tiền mặt tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của xã để dần thay đổi về thói quen thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt sang thanh toán bằng phương thức chuyển khoản và ví điện tử.

    Năm 2024, UBND xã tiếp đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến. Đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến, hỗ trợ cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp sử dụng chữ ký số cá nhân và thanh toán trực tuyến khi nộp hồ sơ TTHC trực tuyến, nhằm góp phần thay đổi tư duy từ “làm thay, làm hộ” sang “hỗ trợ, hướng dẫn” để nâng cao kỹ năng số cho người dân, doanh nghiệp.

    Thực hiện số hoá toàn bộ thành phần và kết quả hồ sơ TTHC, quá trình số hóa phải bảo đảm tính đầy đủ, chính xác, toàn vẹn dữ liệu của hồ sơ, giấy tờ được số hóa và tính hoàn thiện về nội dung, quy trình số hóa. Nhằm đảm bảo hồ sơ số hoá, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận và giải quyết đối với 100% hồ sơ được tiếp nhận, trả kết quả tại Bộ phận một cửa các cấp theo Quyết định số 2603/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh.

    Rà soát, cập nhật đầy đủ thông tin các TTHC trên Hệ thống dịch vụ công trực tuyến tích hợp Một cửa điện tử liên thông. Sử dụng hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến hồ sơ toàn trình và ứng dụng phần mềm một cửa điện tử liên thông; tiếp tục lựa chọn các TTHC trực tuyến một phần lên hồ sơ trực tuyến toàn trình.

CCHC 6

    Tại hội nghị, UBND huyện Krông Pắc đã chính thức ra mắt App Krông Pắc trực tuyến; Trao giải sáng kiến kinh nghiệm, các mô hình cải cách hành chính; Công bố bảng xếp hạng CCHC cấp xã; Phát động phong trào CCHC gắn với chuyển đổi số năm 2024.

    Để tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, giải quyết tốt thủ tục hành chính cho nhân dân trên địa bàn, trong thời gian đến UBND xã sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ sau:

- Tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác cải cách hành chính, đặc biệt là người đứng đầu; tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các mô hình CCHC của xã; 

- Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức cho đảng viên, cán bộ, công chức về công tác cải cách hành chính, nâng cao nhận thức rõ cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần tăng cường sự gắn bó giữa cơ quan nhà nước với nhân dân.

- Tăng cuờng đầu tu trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành công việc, thực hiện tốt việc công khai các thủ tục hành chính tại cổng thông tin điện tử và Bộ phận nhận hồ sơ và trả kết quả của xã, nhằm đáp ứng nhu cầu của nguời dân và doanh nghiệp. Đặc biệt tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và phát triển các mô hình Chuyển đổi nhằm mục tiêu vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

- Thường xuyên chấn chỉnh kịp thời thái độ ứng xử của của cán bộ, công chức trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại bộ phận một cửa đảm bảo về chất luợng, tiến độ giải quyết thủ tục hành chính.

- Tiếp tục thực hiện và nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính tại cơ quan. Tăng cường thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến, nhất là hướng dẫn nhân dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến. 

   Trong thời gian tới UBND xã sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách hành chính tại địa phương.

Ban Biên Tập

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang