Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 13/07/2022

     Kính thưa toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và nhân dân trên địa bàn xã!

     Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái, cao đẹp của mỗi người dân đối với cộng đồng xã hội. Trong những năm qua, các hoạt động hiến máu tình nguyện cứu người đã được cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và nhân dân địa bàn xã tích cực tham gia. Chính nhờ những giọt máu từ cơ thể chúng ta hiến tặng mà hàng ngàn người đã được cứu sống kịp thời. 

     Kính thưa quý vị!

    Máu là loại sản phẩm đặc biệt, hiện chưa sản xuất nhân tạo được và chỉ có thể lấy từ người. Do đó, để đáp ứng nhu cầu điều trị cho người bệnh thì không có cách nào khác là phải vận động người dân tham gia hiến máu để cứu đồng bào mình.

    Trong y tế, truyền máu là hoạt động không thể thiếu trong công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh khi bị mất máu do nhiều nguyên nhân. Trong đó nhờ có truyền máu mà trong những năm gần đây các phương pháp điều trị hiện đại như: Ghép gan, ghép thận, ghép tuỷ, phẩu thuật tim mạch, điều trị các bệnh về máu được mở rộng và đạt hiệu quả cao, cứu sống được nhiều người. Để có được những thành công này, các bệnh viện đã phải sử dụng rất nhiều máu để truyền cho người bệnh. Nếu không có máu thì dù trang thiết bị y tế có tối tân đến đâu, thầy thuốc giỏi như thế nào thì các phẩu thuật cứu người cũng không thể thực hiện được. Phải khẳng định, nếu không có máu để điều trị, thì nhiều người bệnh, nhiều trường hợp sẽ không được cứu chữa.

     Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới cứ 10 người khoẻ mạnh, thì trong đó có 8 người có khả năng cần truyền máu trong cuộc đời của mình. Như vậy, bất cứ ai trong chúng ta cũng có lúc phải truyền máu để duy trì sự sống.

    Kính thưa quý vị!

     Để cứu giúp những người bệnh, với thông điệp “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện xã Ea Phê kêu gọi và kính mời toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và nhân dân trên địa bàn xã có đủ điều kiện về sức khoẻ hãy tham gia hiến máu tình nguyện. Đồng thời, hãy tích cực vận động người thân và mọi người chung quanh cùng tham gia hiến máu.

     Để bà con rõ thêm về các nội dung liên quan đến máu và hiến máu, chúng tôi xin thông tin một số nội dung có liên quan về hiến máu do Viện Huyết học truyền máu Trung ương cung cấp như sau:

     - Thứ nhất: Máu là món quà vô giá mà cuộc sống ban tặng cho con người. Có máu đầy đủ cơ thể con người mới tồn tại và khỏe mạnh, ấy vậy mà có hàng trăm ngàn người vì nhiều lý do sức khỏe khác nhau đang rất cần đến máu để chữa trị bệnh tật và duy trì sự sống. Hiến máu tình nguyện chúng ta hiểu về giá trị sức khỏe bản thân. Hiến máu không chỉ cứu người mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe cho người hiến máu. Khoa học chứng minh, hiến máu nhiều lần làm giảm nguy cơ ứ đọng sắt, giảm thiểu bệnh tim mạch. Hiến máu làm cho tinh thần sảng khoái hơn, ăn ngủ ngon hơn. Máu bạn cho đi, máu tái tạo nhanh sau 3 đến 5 ngày, máu mới do cơ thể sinh ra được trẻ hóa, có sức đề kháng chống bệnh tật, tạo sự phấn chấn vui vẻ. Như vậy hiến máu làm cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn và cũng là cách kiểm tra giám sát sức khỏe của chính mình.

    - Thứ hai: về độ tuổi: Đối với nữ tuổi đủ từ 18 - 55, nam tuổi đủ từ 18 – 60; cân nặng trên 45 kg đều được tham gia hiến máu. Như vậy, về thể trạng trừ một số trường hợp đặc biệt còn lại mọi người đều được tham gia hiến máu.

    - Thứ ba: người tham gia hiến máu sẽ được khám sức khoẻ, xét nghiệm về nhóm máu, về HIV, virut viêm gan B, C, giang mai, sốt rét, huyết áp cao… Những thông tin về sức khoẻ của người tham gia hiến máu được hoàn toàn giữ kín.

    - Thứ tư: người tham gia hiến máu sẽ nhận được quà tặng bằng hiện vật trong ngày tham gia hiến máu, sau đó sẽ nhận được Giấy chứng nhận hiến máu do tỉnh cấp. Trong trường hợp bị bệnh, bị tai nạn cần truyền máu, căn cứ vào Giấy chứng nhận hiến máu người tham gia hiến máu sẽ được bồi hoàn đúng số máu đã hiến.

    - Thứ năm: theo lời khuyên của thầy thuốc để đảm bảo sức khoẻ, trước khi hiến máu người tham gia hiến máu không nên thức khuya, không uống rượu bia trước ngày hiến máu. Sau khi hiến máu tránh các hoạt động quá sức, không thức khuya, không uống rượu bia.

    Kính thưa quý vị!

    Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta là “Thương người như thể thương thân”, Ban vận động hiến máu tình nguyện xã kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và nhân dân trong toàn xã hãy tự nguyện đăng ký tham gia hiến máu. Các tình nguyện viên hiến máu liên hệ với chi hội chữ thập đỏ thôn, buôn hoặc Hội Chữ thập đỏ xã để đăng ký danh sách tham gia hiến máu trước ngày 14/7/2022 hoặc đến hiến máu tại Trung tâm Văn hoá thể thao huyện. Thời gian bắt đầu hiến máu từ 6h30’ ngày 14/7/2022.

   Lưu ý: Để đợt hiến máu diễn ra an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid – 19. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện xã, đề nghị các tình nguyện viên khi tham gia hiến máu phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh CoVid – 19: Đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoản cách 2m. 

    Vì sự nghiệp nhân đạo của đất nước và địa phương; hiến máu tình nguyện vì sức khỏe của mọi người và sức khỏe của chính mình. Với mong muốn cứu sống bệnh nhân bằng những tấm lòng, những giọt máu đào. Ban vận động hiến máu tình nguyện xã Ea Phê rất mong nhận được sự quan tâm hưởng ứng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và nhân dân trên địa bàn 

hiến máu 1

hiến máu 3

hiến máu 4

 

                                                                                                                   Nguyễn Lanh

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang