Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
Cập nhật lúc: 29/09/2024

       Trong thời gian qua, có những hộ nghèo, cận nghèo cũng như hộ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận từ nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách xã hội để từ đó có nguồn vốn vay để phát triển kinh tế như: chăn nuôi, trồng trọt…

 Lãnh đạo ngân hàng chính sách xã hội luôn quan tâm nguồn vốn giải quyết việc làm cho các đối tượng được thụ hưởng, tiếp cận nguồn vốn kịp thời để phát triển kinh tế, qua đó được sự quan tâm của  cán bộ Ngân hàng chính sách xã hội luôn hướng dẫn tận tâm về hồ sơ vay vốn cho các hội đoàn thể cũng như các tổ trưởng, làm đúng thủ tục giải ngân để hộ vay kịp thời có vốn sản xuất. Thường xuyên mở đợt tập huấn để tuyên truyền, phổ biến các nguồn vốn vay ưu đãi, các chính sách đãi ngộ cho bà con.

  A1 HND

Giao ban NHCS với hội đoàn thể và tổ tiết kiệm và vay vốn

     Thông qua nguồn vốn vay của Ngân hàng, rất nhiều hộ vay đã có vốn để phát triển kinh tế, như chăn nuôi bò sinh sản, trồng cây cà phê xen canh sầu riêng, xây dựng nhà vệ sinh tự hoại … Qua đó thấy được rằng, bà con có rất nhiều nguồn thu và đời sống càng được nâng lên.

  A2 HND

Vườn cà phê xen canh sầu riêng của ông Nguyễn Quang Cơ thôn phước lộc 4, xã Ea Phê

     Thị trường hiện nay, giá cà phê,sầu riêng tăng mạnh cùng với sự cần cù và học hỏi mà rất nhiều hộ vay đã mạnh dạn đầu tư, chăm sóc hai loại cây trồng nói trên. Qua theo dõi vườn cây sinh trưởng rất nhanh và đã cho ra nhiều quả. Qua đó làm tăng giá trị kinh tế để kịp thời đáp ứng nhu cầu của thị trường, giúp cho hộ gia đình có một nguồn thu nhất định để phát triển kinh tế.

A3 HND

Mô hình chăn nuôi dê của hộ ông Đoàn Ngọc Thanh Hơn tại thôn phước lộc, xã Ea Phê

       Anh Đoàn Ngọc Thanh Hơn cho biết: “Từ hiệu quả hoạt động uỷ thác NHCSXH, đưa nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến bà con nhằm phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất đến người dân. Qua đó thể hiện được sự quan tâm của Nhà nước đối với người dân có nguồn vốn để phát triển kinh tế”. Từ đố việc xử dụng vốn vay của NHCS đối với hộ gia đình anh chuyển biến một cách rỏ rệt, giải quyết được 1 lao động có thu nhập từ 8 triệu đồng đến 10 triệu đồng/ 1 tháng, nguồn phân dê phục vụ cho cây trồng khác của hộ gia đinh anh đỡ đi 1 phần chi phí về phân hóa học.

HỘI NÔNG DÂN XÃ EA PHÊ

 

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang