Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 07/11/2023

       Để thực hiện tốt nhiệm vụ nhận ủy thác các chương trình tín dụng chính sách với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), triển khai cho vay đến hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn xã EaPhê. Ngay từ đầu năm, UBND xã đã chỉ đạo các Tổ chức Chính trị - Xã hội chủ động đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến cho hội viên và nhân dân về các chủ trương, chính sách cho vay ưu đãi của Chính phủ đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác và tổ chức thực hiện nâng cao chất lượng hoạt động nhận ủy thác, ủy nhiệm. Hội tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban giảm nghèo xã trong việc tổ chức triển khai, thực hiện quản lý các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi trên địa bàn xã.

  a nd 1

Thường trực Hội Nông dân tham gia giao ban hằng tháng tại phiên giao dịch NHCSXH  

      Hội Nông dân  xã Ea phê phối hợp thường xuyên mở các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, hội thảo, tập huấn tại xã đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất để phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách như: kỷ thuật chăm sóc cây sầu riêng, hội thảo phân bón, hay lớp nghề chăn nuôi Bò – cá nước ngọt mang lại hiệu quả kinh tế cao …phối hợp với trưởng thôn, Ban Quản lý các tổ tiết kiệm và vay vốn triển khai bình xét cho vay kịp thời, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng đối tượng thụ hưởng nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn để phát triển kinh tế.

  a nd 2

Giải ngân vốn cho hội viên vay chăn nuôi Bò sinh sản.

       Kết quả nhận uỷ thác cho vay đến hết ngày 15/10/2023 tổng dư nợ của Hội là 9.036.443.297đ/305 khách hàng gồm: hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn về phát triển kinh tế, tạo việc làm và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

     Hiệu quả mang lại từ vay NHCSXH huyện giúp địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xoá đói – giảm nghèo. 

a nd 3

Mô hình chăn nuôi Bò sinh sản của anh Nguyễn Phước Thiệp - Thôn Phước Thọ 4

       Thông qua vay vốn tại NHCS XH, nhiều hộ vay vốn phát triển chăn nuôi hiệu quả, điển hình như Mô hình chăn nuôi Bò sinh sản của hộ ông Nguyễn Phước Thiệp - thôn Phước Thọ 4, vay (50 triệu đồng)  hay mô hình nuôi cá của ông Phan Văn Quang –Thôn Phước Lộc 1 . 

a nd 4

 Mô hình nuôi Cá của hội viên ông Phan Văn Quang – Thôn Phước Lộc 1

      Ngay từ đầu năm Hội đã xây dựng Kế hoạch kiểm tra các tổ TK&VV do Hội quản lý, qua kiểm tra Hội hướng dẫn cho tổ cách sắp xếp, lưu trữ hồ sơ đúng theo hướng dẫn. Kiểm tra đối chiếu dư nợ các hộ vay vốn nhằm phát hiện sớm và phòng ngừa các trường hợp rủi ro, hướng dẫn các hộ vay sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, hiệu quả

      Trong thời gian tới, Hội Nông dân xã sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với NHCSXH trong việc tổ chức triển khai các chương trình tín dụng chính sách tại địa phương. Tiếp tục thực hiện tốt việc giám sát, bình xét vay vốn cho các đối tượng, Hội và tổ trưởng tổ TK&VV tham gia 100%  tại các phiên giao dịch xã để nắm được tình hình hoạt động của  tổ TK&VV,  kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, tồn tại, từ đó đưa hoạt động nhận uỷ thác đi vào chiều sâu mang lại hiệu quả cao đảm bảo công tác an sinh xã hội của địa phương.

ban biên tập

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang