Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 27/10/2022

Xã Ea Phê tổ chức Hội nghị đối thoại với hộ nghèo, cận nghèo năm 2022

        Căn cứ Kế hoạch số 73/KH-UBND, ngày 06/9/2022 của UBND xã Ea Phê về việc rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2022. Thực hiện Thông báo Kết luận số 326/TB-UBND ngày 12/10/2022 của UBND huyện Krông Pắc tại cuộc họp BCĐ rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo huyện Krông Pắc năm 2022 và Kế hoạch số 80/KH-UBND, ngày 14/10/2022 của UBND xã Ea Phê về việc tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã với các hộ nghèo, hộ cận nghèo về công tác giảm nghèo bền vững.

         Nhằm tuyên truyền chủ trương  đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về các quy định và chế độ chính sách đối với hộ nghèo, cận nghèo, hộ có mức sống trung bình giai đoạn 2022  - 2025; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hộ nghèo, cận nghèo để đề ra các giải pháp phù hợp với điều kiện thực trạng của từng hộ nghèo, cận nghèo, để giúp đúng đối tượng, nhu cầu để các hộ nghèo, cận nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo và phát sinh nghèo. Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo theo kế hoạch đề ra. 

         Sáng ngày 19/10/2022, Ban chỉ đạo giảm nghèo xã Ea Phê tổ chức hội nghị đối thoại với hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022 tại Buôn Phê – xã EaPhê.

           Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Tiến Dũng – Chủ tịch UBND xã – Trưởng ban chỉ đạo công tác giảm nghèo của xã; Bà Nguyễn Thị Lanh, Phó Chủ tịch UBND xã – Phó Trưởng ban Chỉ đạo công tác giảm nghèo xã; đại diện lãnh đạo UBMTTQVN xã, các ban ngành, đoàn thể xã và thành viên Ban chỉ đạo giảm nghèo xã; Bí thư Chi bộ thôn; Buôn trưởng; Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn, Tổ rà soát nghèo của Buôn Phê, các tổ chức - chính trị xã hội tại các thôn, buôn, các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã. Địa điểm tổ chức tại các thôn, buôn.  

giam ngheo 2

giam ngheo 1

  Toàn cảnh hội nghị

          Qua các buổi diễn đàn, bà con hộ nghèo, hộ cận nghèo đã bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn trong cuộc sống, đồng thời đề nghị các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương, các Hội - Đoàn thể xã tích cực quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa, đồng thời có các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ để các hộ nghèo, hộ cận nghèo có động lực vươn lên thoát nghèo bền vững. Các hộ nghèo và hộ cận nghèo đã bày tỏ tâm tư và nêu lên những khó khăn trong cuộc sống hiện nay, tập trung chủ yếu vào các nguyên nhân chính như: Cần hỗ trợ thêm vốn cho bà con để mua bò chăn nuôi; hỗ trợ về nhà ở; giá cả các mặt hàng tăng cao nên khó khăn trong việc đầu tư chăn nuôi và sản xuất...Nhìn chung, công tác thực hiện chính sách hộ nghèo trên địa bàn xã luôn được Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và các ban ngành, đoàn thể của xã chú trọng quan tâm phối hợp thực hiện, bằng nhiều hình thức hỗ trợ cho hộ nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, nhất là trong hoàn cảnh dịch bệnh khó khăn trong thời gian qua. 

          Đảng ủy, UBND xã Ea Phê cũng đã quan tâm thực hiện tốt các chính sách chế độ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã đầy đủ. Trong thời gian qua, xã đã tập trung các giải pháp, tranh thủ các nguồn lực như: hỗ trợ vay vốn tín chấp từ các hội, đoàn thể; xây dựng nhà đại đoàn kết từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” các cấp; đào tạo nghề lao động nông thôn; các nguồn hỗ trợ từ tổ chức trong và ngoài nước như hội chữ thập đỏ, hội từ thiện….ngoài ra, hộ nghèo được tham gia các lớp tập huấn về chăn nuôi, ứng dựng khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Đồng thời, từ nguồn vốn hỗ trợ luôn ưu tiên cho hộ nghèo hỗ trợ phương tiện sản xuất và con vật nuôi.

  giam ngheo 3

  giam ngheo 4

Các hộ nghèo, hộ cận nghèo tham gia phát biểu ý kiến

         Tiếp thu ý kiến từ các hộ nghèo, hộ cận nghèo lãnh đạo xã Ea Phê và Ban chỉ đạo giảm nghèo xã đã ghi nhận tất cả các ý kiến của các hộ và đã giải đáp các ý kiến đến hộ dân một cách thỏa đáng.

giam ngheo 5

 Ông Phạm Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã - Trưởng ban Chỉ đạo công tác giảm nghèo xã giải đáp các ý kiến đến hộ dân

           Qua đối thoại, các ban, ngành đã nắm sát hơn thực tế, điều kiện hoàn cảnh cụ thể của từng hộ, từ đó đề xuất giải pháp thực tế, hợp lý giúp họ thoát nghèo. Việc đối thoại trực tiếp với người dân về các chính sách giảm nghèo giúp người dân và các tổ chức có liên quan nắm bắt đầy đủ các cơ chế chính sách; qua đó cũng nắm bắt tâm tư nguyện vọng và nhu cầu của các hộ nghèo, cận nghèo và phát huy trách nhiệm của các bên đối với việc thực hiện chính sách giảm nghèo và từ đó góp phần triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đã đề ra.

                                                                         Nguyễn Lanh

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang