Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 28/03/2024

Vốn vay giải quyết việc làm là đòn bẩy kinh tế quan trọng "tiếp sức" thực hiện mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn xã Ea Phê huyện Krông Pắc

     Nhiều năm qua, từ nguồn vốn vay giải quyết việc làm (GQVL) của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Krông Păc, hàng trăm hộ gia đình đã được “tiếp sức” phát triển các mô hình kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập. 

   a c 1

a c 2

Quang cảnh bè nuôi cá của HTX nuôi trồng thủy sản xã Ea Phê

     Năm 2020, ông Hoàng Đình Thanh, hội viên chi hội thôn 7A, cùng một số đồng chí thành lập HTX Nuôi trồng thủy sản xã Ea Phê vay vốn NHCSXH huyện với mỗi đồng chí 50 triệu đồng từ nguồn vốn vay GQVL. Kết hợp nguồn vốn đầu tư của gia đình để đầu tự lồng bè và mua giống cá, thức ăn và các vật dụng cần thiết cho cá. Từ nguồn vốn vay ban đầu, các xã viên đã cùng nhau làm được 4 lồng nuôi với diện tích 320m2, qua quá trình sản xuất hiện nay HTX đã có được 4 lồng nuôi với diện tích hơn 500m2, với sản lượng hàng năm xuất khoảng 80 tấn cá các loại.

    Thời gian đầu, do chưa có nhiều kinh nghiệm nên việc tổ chức chăn nuôi  gặp không ít khó khăn. Không nản lòng, đồng chí đã tích cực tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi do các cấp hội tổ chức; học hỏi những người có kinh nghiệm ở địa phương để áp dụng vào thực tế sản xuất. 

    Cùng với sự chịu khó, và ngày đêm cần cù, vất vả, sau 3 năm, hiện nay các lồng các đã dần vào ổn định và cho thu nhập ổn định, mỗi lồng cá với thời gian nuôi khoảng 6 đến 8 tháng, sau khi trừ chi phí, tạo thu nhập ổn định cho các xã viên, từ 5-7 triệu đồng trên tháng.

a c 3

Công tác kiểm tra trọng lượng của cá

     Đồng chí Thanh cho biết thêm: “nguồn vốn vay ưu đãi đã giúp cho HTX giải quyết được khó khăn từ những ngày đầu mới thành lập, giúp gia đình các xã viên vượt qua khó khăn. Vui mừng với thành quả đạt được, đồng chí tâm sự: Nguồn vốn vay ưu đãi từ NHCSXH đã giúp gia đình tôi có cơ hội để mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế, từ đó, vươn lên ổn định cuộc sống. Không chỉ các hộ dân ở xã thôn 7A, mà rất nhiều hộ gia đình ở các địa phương khác trên địa bàn xã Ea Phê đã sử dụng hiệu quả nguồn vốn GQVL”.

    Ông Hứa Văn Quyết, Chủ tịch Hội CCB xã Ea Phê, huyện Krông Pắc chia sẻ: “Hiện Hội đang quản lý vốn vay chương trình GQVL từ PGD NHCSXH huyện hơn 1.600 triệu đồng, cho 50 hộ vay. Nguồn vốn này được tập trung chủ yếu vào phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng quy mô sản xuất, xây dựng các mô hình chăn nuôi, trồng trọt. Chương trình vốn vay GQVL đã tạo điều kiện cho nhiều đồng chí mạnh dạn xây dựng các mô hình kinh tế, cải thiện đời sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội góp phần quan trọng hỗ trợ người dân trên địa bàn phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh”.

ban biên tập

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang