Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 20/02/2023

UBND xã Ea Phê tổ chức Chương trình "Tết nhân ái" Xuân Quý Mão năm 2023

    Tối ngày 16/01/2023 UBND xã Ea Phê tổ chức Chương trình "Tết nhân ái" Xuân Quý Mão năm 2023. Sau 23 năm triển khai Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội Chữ thập đỏ xã đã kêu gọi, vận động ủng hộ và hỗ trợ hơn 120 suất quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già nêu đơn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật trên địa bàn xã được đón Tết thêm đủ đầy, trọn vẹn.

    Để thích ứng với tình hình mới, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2022-2027, từ năm 2023, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam quyết định đổi tên Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" thành Phong trào "Tết Nhân ái" với phương châm "Vui Tết cùng với những người khó khăn". 

    Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, trưởng các ban, ngành đoàn thể của xã, các đồng chí thôn, buôn trưởng, hiệu trưởng các trường học, các nhà hảo tâm và 120 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già nêu đơn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật trên địa bàn xã.

 tết 1

 Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã tặng bảng ghi nhận tấm lòng vàng và hoa cảm ơn các nhà hảo tâm 

    Dịp Tết nguyên đán Quý Mão - 2023, với mục tiêu “Tiên phong, mũi nhọn, gắn kết, chia sẻ và lan tỏa yêu thương” ngay từ đầu tháng 11 (âm lịch) Hội Chữ thập đỏ xã Ea Phê đã Phát động Phong trào "Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão 2023 tại xã, với mong muốn triển khai sớm chương trình sẽ lan tỏa sâu rộng phong trào trong các tầng lớp nhân dân, để những hộ nghèo, cận nghèo, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật… trên địa bàn xã được nhận những phần quà Tết, lan tỏa yêu thương khi Tết đến, Xuân về. Bên cạnh đó, đối tượng thụ hưởng của phong trào "Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão 2023 không dừng lại ở hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, mà hướng tới đa dạng và mở rộng hơn, để những người kém may mắn thêm đủ đầy, trọn vẹn khi Tết đến, Xuân về.

  tết 2

tết 3

 Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, lãnh đạo đảng ủy, UBND xã và các nhà hảo tâm trao tặng quà cho gia đìnhcó hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

   Với phương châm "Vui Tết cùng với những người khó khăn", đặc biệt với trách nhiệm, lòng nhiệt huyết trong những năm qua, mỗi dịp Tết đến Xuân về, cấp ủy Đảng, chính quyền và đặc biệt là sự tham gia ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, trường học, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm; cán bộ, công chức, viên chức trong và ngoài xã luôn quan tâm, tích cực hưởng ứng, mở rộng vòng tay nhân ái, hỗ trợ bằng tinh thần, vật chất nhằm động viên các đối tượng là người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi, người già nêu đơn, người gặp rủi ro, hoạn nạn,… vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Đặc biệt, phong trào “Tết Nhân ái”, tiền thân là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội chữ thập đỏ triển khai thực hiện đã trở thành phong trào hàng năm, nét đẹp truyền thống của xã Ea Phê, thể hiện tinh thần đoàn kết “Tương thân, tương ái”, “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” đã thu được nhiều kết quả có ý nghĩa thiết thực. Những tình cảm quý báu của các tập thể, cá nhân đã góp phần hỗ trợ thiết thực cho những hộ gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Ea Phê có điều kiện vui xuân, đón tết cổ truyền đầm ấm, an vui. Trong Chương trình “ Tết nhân ái” xuân Quý Mão năm 2023 Hội Chữ thập đỏ xã đã phối hợp với các nhà hảo tâm trao tặng gần 120 suất quà Tết với tổng trị giá gần 60 triệu đồng.

   Lãnh đạo xã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đã chung tay góp sức cùng xã thực hiện tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, hộ cận nghèo, hộ thoát cận nghèo, hộ khó khăn, hộ bảo trợ xã hội có hoàn cảnh khó khăn, giúp các gia đình có một cái Tết ấm no, đủ đầy. Đồng thời bày tỏ mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành, chung tay tiếp sức của các tập thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhằm tạo thêm nguồn lực giúp đỡ cho các đối tượng có khó khăn, cải thiện về nhà ở, giúp đỡ hộ cận nghèo vươn lên thoát cận nghèo, góp phần giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn xã.
 tết 4

Các tiết mục văn nghệ tại Chương trình “ Tết Nhân ái” xuân Quý Mão năm 2023

Ban biên tập

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang