Thứ bảy, ngày 18 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 24/07/2023

UBND xã Ea Phê tham gia Hội thi “Hòa giải viên giỏi” huyện Krông Pắc năm 2023

     Ngày 18/7/2023, 2023 tại trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao huyện Krông Pắc, UBND xã Ea Phê tham Hội thi "Hòa giải viên giỏi" do UBND huyện Krông Pắc tổ chức.

  a HT 1

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi

     Các thí sinh đã trải qua 4 phần thi gồm: giới thiệu, trắc nghiệm kiến thức, xử lý tình huống và tiểu phẩm. Nội dung thi tập trung vào các quy định của Luật Hòa giải ở cơ sở cùng các lĩnh vực liên quan đến công tác hòa giải ở cơ sở như: hôn nhân gia đình, đất đai, nhà ở, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, tài nguyên môi trường… Ngoài ra, các phần thi còn phải thể hiện được kiến thức xã hội cùng kỹ năng hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật thuộc phạm vi hòa giải cơ sở.

Theo đánh giá từ Ban tổ chức, hầu hết các đội thi đã có sự chuẩn bị chu đáo, công phu. Các thí sinh thể hiện được khả năng hiểu biết, nắm vững cơ bản các kiến thức pháp luật và vận dụng đúng pháp luật, khéo léo lồng ghép với các chuẩn mực đạo đức xã hội, kinh nghiệm cuộc sống để thực hiện hoà giải mâu thuẫn, tranh chấp một cách hợp tình, hợp lý, thuyết phục.

Nội dung tiểu phẩm của các đội thi phản ánh được tình hình thực tế sinh động tại địa phương, sự kịch tính, cao trào trong mâu thuẫn, tranh chấp giữa các bên trong gia đình, hàng xóm, láng giềng, qua đó làm nổi bật vai trò của hòa giải viên thông qua việc vận dụng quy định pháp luật, phong tục tập quán, truyền thống đạo lý của dân tộc… để hoá giải các mâu thuẫn, tranh chấp, giữ gìn tình cảm gia đình, tình làng nghĩa xóm…

Hội thi nhằm triển khai hơn nữa hiệu quả Luật Hòa giải ở cơ sở và các văn bản hướng dẫn thi hành; nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vị trí, vai trò và ý nghĩa của công tác hòa giải ở cơ sở; truyền thông, phổ biến đến đông đảo cán bộ, Nhân dân các quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ, đời sống hàng ngày của người dân; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận các cấp trong công tác hòa giải ở cơ sở.

Hội thi là dịp để những người làm công tác hòa giải trên địa bàn xã giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng hòa giải cho hòa giải viên; tuyên truyền các văn bản pháp luật, là dịp đề hòa giải viên các thôn, buôn học hỏi kinh nghiệm để triển khai công tác hòa giải được tốt hơn.

Sau một ngày tranh tài sôi nổi và hào hứng giữa các hòa giải viên, các hòa giải viên đã chứng tỏ được vai trò, chức năng của các tổ hòa giải ở cơ sở, thông qua việc trả lời và xử lý các tình huống mâu thuẫn, tranh chấp ở cơ sở một cách xuất sắc, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt ở phần thi tiểu phẩm, với nhiều tình huống hài hước và vui nhộn, các thí sinh đã diễn tả thực tế những mâu thuẫn, tranh chấp thường gặp hàng ngày ở các thôn, buôn; qua đó giúp các hòa giải viên và khán giả hiểu được các quy định, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật hòa giải ở cơ sở liên quan trực tiếp đến quyền lợi và nghĩa vụ của người dân trong cuộc sống hàng ngày, đồng thời nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, ý nghĩa của công tác hòa giải ở cơ sở.

  a HT 2

Phần thi giới thiệu của xã Ea Phê

a HT 3

Phần thi kiến thức của xã Ea Phê

a HT 4

  Phần thi kiến thức và tiểu phẩm của xã Ea Phê

  a HT 5

Hình ảnh khán giả tham gia cổ vũ hội thi

      Kết thúc hội thi đội thi xã Ea Phê đã giành được giải thưởng: Đạt giải ba Hội thi “Hòa giải viên giỏi” huyện Krông Pắc năm 2023 và đạt giải nhất tập thể Hội thi “Hòa giải viên giỏi” huyện Krông Pắc năm 2023.

Ban Biên Tập
 

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang