Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 06/05/2024

UBND xã Ea Phê phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk truyền thông trực tiếp về phòng bệnh dại và các bệnh truyền nhiễm ở người tại xã Ea Phê

  Sáng ngày 09/4/2024, tại Nhà Văn hóa xã Ea Phê, UBND xã Ea Phê đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk tổ chức buổi truyền thông trực tiếp về phòng bệnh dại và các bệnh truyền nhiễm ở người cho cán bộ UBND xã, bí thư, trưởng thôn, hội phụ nữ, trưởng ban công tác mặt trận, nhân viên y tế các trường học và người dân thuộc 29 thôn, buôn trên địa bàn xã.

   Ông Nguyễn Văn Liên, cán bộ thú y xã Ea Phê cho biết: Hiện nay, trên địa bàn xã phần lớn các hộ gia đình đều nuôi chó mèo với mục đích bảo vệ nông sản, hoa màu, chính vì thế mà hầu như chó đều thả rông. Trước tình hình báo động về bệnh dại trên đại bàn tỉnh, thêm thời tiết đang nắng nóng thì việc vận động tuyên truyền các hộ gia đình chủ động đưa chó, mèo đi tiêm vắc xin phòng dại là rất quan trọng. Tôi nhận được phân công cùng với tổ tiêm phòng đã đến từng hộ gia đình tuyên truyền về mức độ nguy hiểm khi mắc bệnh dại, chủ động khai báo y tế khi bị chó mèo cắn, cào để được hướng dẫn tiêm vắc xin phòng bệnh dại.

Dai 1

Toàn cảnh đại biểu tham dự buổi tuyên truyền

Dai 2

Ths Trần Thị Lan – Trưởng khoa truyền thông GDSK

   Tại buổi truyền thông, báo cáo viên đã chia sẻ thông tin về tình hình bệnh dại do động vật gây ra trong cả nước và trên địa bàn tỉnh; tính chất nguy hiểm của bệnh dại; các biện pháp phòng bệnh và cách hạn chế bị động vật cắn; hướng dẫn cách xử lý vết thương khi bị chó, mèo cắn, các mức độ tiêm phòng dại khi bị chó mèo cắn, cào... Tầm quan trọng trong việc kịp thời đến cơ sở y tế để khám, tư vấn và tiêm vắc xin phòng dại, huyết thanh kháng dại. Không nên tự ý xử trí và chữa vết thương khi bị chó mèo cắn bằng đắp lá hoặc bôi các loại thuốc do mọi người truyền miệng, không chữa bệnh dại bằng các biện pháp chưa được Bộ Y tế công nhận. Đối với những hộ nuôi chó, mèo cần thực hiện nghiêm các quy định về quản lý chó, không để chó chạy rông, khi đưa chó ra ngoài cần thực hiện nghiêm việc đeo rọ và có người dắt, chấp hành tiêm vắc xin phòng bệnh dại. Ngoài ra, báo cáo viên còn tuyên truyền phòng bệnh thủy đậu.

   Trạm Y tế xã cũng định kỳ tổ chức các buổi sinh hoạt nhằm trao đổi, nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh và triển khai các hoạt động giữa các thôn, bên cạnh đó việc chia sẻ thông tin, giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng trên nhóm zalo cũng được Trạm Y tế triển khai nhằm thực hiện tốt nhất công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn xã – Ông Bùi Văn Việt, Trưởng Trạm Y tế xã chia sẻ.

   Qua buổi truyền thông đã giúp người dân địa phương nâng cao nhận thức về phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm, từ đó biết cách bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống./.

Ban Biên Tập

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang