Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 13/07/2023

Thông báo về việc tổ chức Hội thi “Hoà giải viên giỏi huyện Krông Pắc” năm 2023

Thông báo về việc tổ chức Hội thi “Hoà giải viên giỏi huyện Krông Pắc” năm 2023 

Thực hiện Kế hoạch số 165/KH-UBND ngày 05/06/2023 của UBND huyện về việc tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi huyện Krông Pắc” năm 2023 và Quyết định số 2498/QĐ-UBND ngày 08/06/2023 của UBND huyện về việc thành lập Ban Tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi huyện Krông Pắc” năm 2023.

UBND xã Ea Phê thông báo về việc tổ chức Hội thi “Hoà giải viên giỏi huyện Krông Pắc” năm 2023 như sau:

I. MỤC ĐÍCH

Hội thi là Nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Luật Hòa giải ở cơ sở và các văn bản hướng dẫn thi hành; nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vị trí, vai trò và ý nghĩa của công tác hòa giải ở cơ sở; truyền thông, phổ biến đến đông đảo cán bộ, Nhân dân các quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ, đời sống hàng ngày của người dân; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận các cấp trong công tác hòa giải ở cơ sở.

Tạo diễn đàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng hòa giải cho hòa giải viên; tuyên truyền các văn bản pháp luật, là dịp đề hòa giải viên các thôn, buôn học hỏi kinh nghiệm để triển khai công tác hòa giải được tốt hơn. 

Hội thi là hoạt động thiết thực hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 09/11” năm 2023 và tổng kết 10 năm thi hành Luật Hòa giải ở cơ sở.

II. NỘI DUNG

1. Đối tượng dự thi: 

- Đối tượng tham dự thi là hòa giải viên ở cơ sở được bầu và công nhận theo quy định của Luật Hòa giải ở cơ sở, được UBND xã lựa chọn từ những hòa giải viên ưu tú hoạt động tích cực tại đơn vị mình. 

- Mỗi xã, thị trấn chọn 01 đội dự Hội thi cấp huyện gồm 03 thành viên; trong đó có 01 người làm đội trưởng. Riêng phần thi giới thiệu, tiểu phẩm, các đội thi có thể huy động thêm người tham gia với vai trò là các vai phụ. Số người huy động thêm không quá 07 người/đội.

2. Hình thức thi: Mỗi thí sinh thực hiện đầy đủ cả 3 phần thi theo quy định, bao gồm:

- Phần thi giới thiệu: 

Trong thời gian 3 phút, đội thi giới thiệu ngắn gọn về các thành viên; đặc thù và tình hình công tác hòa giài ở cơ sở của địa phương bằng các hình thức (thơ, ca, hò, vè...) sinh động, hấp dẫn, thể hiện được bản sắc văn hóa của địa phương. 

- Phần kiến thức (gồm các câu hỏi trắc nghiệm và câu tình huống)

a) Đối với câu hỏi trắc nghiệm

- Các đội thi trong nhóm cùng ra sân khấu, lần lượt từng đội thi chọn 01 ô số trên màn hình, tương ứng với 01 gói gồm 05 câu hỏi trắc nghiệm và không được đổi lại gói câu hỏi. Các câu hói sẽ được trình chiếu trên màn hình, đồng thời được người dẫn chương trình đọc theo thử tự từng câu.

          - Sau khi người dẫn chương trình đọc xong từng câu hỏi, các đội thi có tối đa 10 giây chuẩn bị. Kết thúc thời gian chuẩn bị, tất cả các đội thi trong nhóm cùng đưa ra phương án trả lời bằng hình thức giơ bảng có ký hiệu A, B, C, D hoặc ký hiệu Đ (Đúng), S (Sai) tương ứng với lựa chọn cùa mình và không phải giải thích. Sau khi đáp án được công bố, chuyển sang câu hỏi tiếp theo cho đến hết

b)    Đối với câu hỏi tình huống:

           - Kết thúc phần trả lời 03 gói câu hỏi, các đội thi trong nhóm sẽ bốc thăm để xác định Giám khảo đặt tình huống cho dội mình. Tình huống sẽ được Giám khảo đọc và được trình chiếu trên màn hình. Đội thi không được đổi lại tình huống.

           - Sau khi Giám khảo đọc xong tình huống, mỗi đội thi có tối đa 10 giây chuẩn bị. Kết thúc thời gian chuẩn bị, đội thi cử 01 đại diện cho đội trả lời câu hòi tình huống.

           - Trường hợp thí sinh đại diện cho đội thi trả lời đúng nhưng chưa đầy đủ ý (chỉ trả lời được dưới 70% ý so với đáp án) hoặc trả lời sai hoặc không có câu trả lời thì Giám khảo đã đặt tình huống sẽ quyết định cho phép hai đội thi còn lại trong nhóm được bấm chuông đê trả lời bổ sung. Đội nào bấm chuông trước được giành quyền trả lời (đội thi sẽ cử ra 01 đại diện để trả lời). Trả lời bổ sung đúng ý nào sẽ được điểm ý đó, trả lời sai sẽ kết thúc câu hỏi. 

           Đáp án được trình chiếu lên màn hình sau khi đội thi trả lời xong tình huống.

          * Lưu ý:

          Đội thi phải tuân thủ hiệu lệnh được phép bấm chuông từ người dẫn chương trình. Nêu tự ý bấm chuông, dội thi sẽ mất quyền trả lời.

            - Phần thi tiểu phẩm: Thời gian thi: Tối da là 07 phút. Nếu quá thời gian quy định, sẽ bị trừ điểm; thời gian được phép vượt quá tối đa là 02 phút. Hết thời gian cho phép, người dẫn chương trình ra hiệu lệnh và đội thi phải kết thúc phần thi này. 

Nội dung tiểu phẩm gắn liền với một tình huống, vụ việc mâu thuẩn, tranh chấp trong các lĩnh vực pháp luật về dân sự, đất đai, môi trường, hôn nhân và gia đình, vi phạm pháp luật... phát sinh tại cộng đồng dân cư thuộc phạm vi hòa giai ở cơ sở. Tiểu phẩm được thể hiện bằng hình thức kịch nói, ca kịch hoặc các hình thức nghệ thuật, sân khấu khác phù hợp, bảo đảm có sự liên kết và thống nhất giữa chủ đề với nội dung, hình thức và thông điệp can truyền tải.

Trong tiêu phẩm, ít nhất một trong các thí sinh của đội thi là nhân vật chính. Ngoài ra, đội thi được huy động thêm người tham gia tiểu phẩm với vai trò là các vai phụ, số lượng huy động theo quy.

Kịch bản tiểu phẩm đăng ký dự thi phải được gửi cho Ban Tố chức Hội thi trước ngày 12/7/2023 để chấm điểm nội dung. Địa phương nào gửi quá thời hạn quy định sè bị trừ 10 điểm phần thi này.

* Lưu ý: Đội thi phải chủ dộng chuẩn bị cho phần dự thi như: diễn viên, bố trí sân khấu, đạo cụ. nhạc đệm…

3. Thời gian, địa điểm tổ chức hội thi

Thời gian: Hội thi dự kiến tổ chức thi trong 01 ngày. Khai mạc vào lúc 07h30  ngày 18/7/2023. 

Địa điểm: tại Hội trường Nhà văn hóa huyện Krông Pắc.

Vậy UBND xã Ea Phê thông báo để các thôn, buôn trên địa bàn xã, các thí sinh dự thi và nhân dân biết tích cực hưởng ứng và tham gia cổ vũ Hội thi./.

 

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang