Thứ bảy, ngày 18 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 13/11/2023

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Liên khu Buôn Puăn A, Buôn Puăn B, xã Ea Phê, Krông Pắc, Đắk Lắk

          Thực hiện Kế hoạch số 04/KH-MTTQ-BTT ngày 23/10/2023 của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Ea Phê về việc tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2023 trên địa bàn xã.

          Từ ngày 06/11/2023 đến ngày 17/11/2023, UBMTTQ VN xã đã phối hợp với Ban công tác Mặt trận thôn, buôn chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).

          Ngày 10/11, nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), Liên khu dân cư Buôn Puăn A và Buôn Puăn B, xã Ea Phê, Krông Pắc, Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.

Doan ket 1

Doan ket 2

Các đại biểu tham dự Ngày hội.

          Tham dự Ngày hội có đồng chí Ngô Thị Minh Trinh – Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Y Niêm Êban – Chủ tịch Hội nông dân huyện; đồng chí Trần Trung Kiêm – Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Trần Hữu Tượng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể chính trị của địa phương và đông đảo đồng bào các dân tộc trên địa bàn Buôn Puăn A, Buôn Puăn B và các thôn, buôn bạn lân cận thuộc xã Ea Phê tham gia.

Doan ket 3

Doan ket 4

Một số hình ảnh đánh cồng chiêng tại Ngày hội Đại đoàn kết

          Tại ngày hội, các đại biểu và đông đảo nhân dân đã cùng ôn lại lịch sử và truyền thống 93 năm của MTTQ Việt Nam; được thông tin những kết quả nổi bật trong việc thực hiện phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hoá tại địa phương.

          Thời gian qua, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, đồng bào các dân tộc tại Buôn Puăn A và Buôn Puăn B đã có nhiều hoạt động thiết thực trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, MTTQ và địa phương phát động. Phong trào khuyến học, khuyến tài, chăm sóc sức khỏe nhân dân đạt nhiều kết quả tích cực. Các truyền thống văn hóa được bảo tồn hiệu quả như: cồng chiêng, dệt thổ cẩm …

          Nhiều gia đình, cá nhân cũng đã tích cực đóng góp tài sản, công sức, góp phần đẩy mạnh các phong trào của địa phương, giúp xã nhà phấn đấu đạt các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Ban công tác mặt trận và các chi hội, chi đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; tích cực phát huy vai trò của nhân dân trong xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở, bảo vệ an ninh Tổ quốc.

         “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” là dịp để cộng đồng các dân tộc của các thôn, buôn trong địa bàn cùng nhau chia sẻ, đánh giá lại những kết quả qua một năm tích cực lao động sản xuất, bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các tập thể, cá nhân trong cộng đồng.

Doan ket 5

Doan ket 6

Các đại biểu thưởng thức rượu cần cùng bà con nhân dân.

            Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Ngô Thị Minh Trinh – Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắc đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi chúc mừng những thành tích nổi bật mà xã Ea Phê đạt được nói chung và Buôn Puăn A, Buôn Puăn B nói riêng.

            Đồng chí Ngô Thị Minh Trinh cũng đề nghị mỗi người dân nhận thức vai trò, trách nhiệm của mình đối với buôn làng, quê hương, tiếp tục gắn bó, đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và cấp ủy chính quyền địa phương. Thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, hòng chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Cùng với đó, luôn tiên phong đi đầu trong việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, cùng nhau xây dựng đời sống văn minh, ấm no, phồn thịnh.

            Tại ngày hội, người dân đã cùng hòa mình vào các trò chơi dân gian truyền thống như: Thi giã gạo, kéo co, ẩm thực, nhảy bao bố, giao lưu văn nghệ và chung vui trong “ bữa cơm đoàn kết”…

Doan ket 7

Doan ket 8

Doan ket 9

Doan ket 10

Doan ket 11

Doan ket 12

Doan ket 13

Doan ket 14

Doan ket 15

Doan ket 16

Doan ket 17

Doan ket 18

Doan ket 19

Doan ket 20

Doan ket 21

Một số hình ảnh Thi giã gạo, kéo co, ẩm thực, nhảy bao bố, giao lưu văn nghệ...
tại ngày hội Đại đoàn kết Buôn Puăn A và Buôn Puăn B

Ban Biên Tập

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang