Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 11/08/2022

Ngày 05/08/2022 UBND xã và Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Đề án 938 về “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027” và Đề án 939 về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”.

 

     Ngày 05/08/2022 UBND xã và Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Đề án 938 về “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027” và Đề án 939 về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”. Đồng chí Nguyễn Thị Lanh, Phó Chủ tịch UBND xã, trưởng ban Đề án 938&939 và đồng chí Lê Thị Bích Thuận – Chủ tịch Hội LHPN xã đồng chủ trì Hội nghị.

    Về dự Hội nghị có đồng chí Lê Văn Chương – Phó bí thư Đảng ủy xã; thành viên Ban chỉ đạo Đề án 938&939 của xã; trưởng các ngành, đoàn thể của xã và toàn thể chị em  chi hội trưởng, chi hội phó Phụ nữ các thôn, buôn trên địa bàn xã.

  de an 939 2

Các đại biểu tham dự Hội nghị 

      Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã; sự đồng thuận, hưởng ứng của các tầng lớp phụ nữ và người dân trong cộng đồng, việc triển khai thực hiện Đề án 938&399 đạt được nhiều kết quả quan trọng. Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án ban hành các văn bản chỉ đạo và triển khai các hoạt động phù hợp với mục đích, yêu cầu của Đề án đã đề ra. Công tác tuyên truyền, triển khai Đề án được thực hiện sáng tạo, linh hoạt. Việc phối hợp, lồng ghép để tăng nguồn lực thực hiện Đề án của xã luôn được chú trọng, có thêm kinh phí thực hiện Đề án đạt hiệu quả.

     Về kết quả thực hiện Đề án 939&938 của xã trong 5 năm qua, trên địa bàn xã đã có 13 gương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, khởi nghiệp kinh doanh được biểu dương; có trên 2.881 ngàn lượt hội viên, phụ nữ được tuyên truyền các thông tin về khởi nghiệp kinh doanh. Hỗ trợ 271 hộ vay, trong đó có một số chị em phụ nữ vay vốn đầu tư vào mô hình kinh tế tập thể và hộ cá thể sản xuất, kinh doanh rất có hiệu quả.

     Qua triển khai thực hiện hai Đề án, đã giúp cho giúp chị em phụ nữ  được trang bị kiến thức về pháp luật, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình; khuyến khích tinh thần khởi nghiệp phát triển kinh tế... từ đó áp dụng trong cuộc sống, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; nâng cao vị thế, vai trò của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.

    Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện Đề án 938, 939 vẫn còn một số hạn chế, như: Công tác phối hợp giữa các ngành ở xã chưa đồng bộ, chặt chẽ; các hoạt động còn lồng ghép nên hiệu quả chưa rõ nét; công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho phụ nữ để khởi nghiệp/khởi sự kinh doanh chưa thường xuyên, thiếu chiều sâu và đồng bộ ở các địa bàn; công tác vận động, hỗ trợ của cán bộ Hội các cấp đối với phụ nữ viết ý tưởng khởi nghiệp/khởi sự kinh doanh còn lúng túng, thiếu chiều sâu, chất lượng ý tưởng chưa cao….

    Phát bểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lanh, Phó Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban chỉ đạo Đề án đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan của xã, chỉ đạo chi hội Phụ nữ các thôn, buôn đẩy mạnh, nâng cao chất lượng truyền thông, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về các nội dung thuộc phạm vi Đề án gắn với thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”.

     Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, đánh giá tình hình triển khai 02 Đề án và chủ động tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành liên quan những chính sách, giải pháp hiệu quả để hỗ trợ phụ nữ xã nhà tham gia phong trào khởi nghiệp; chủ động tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ. Chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng và biểu dương, tuyên truyền các mô hình, điển hình tập thể, cá nhân có cách làm hay, hiệu quả trong thực tế.

     Đối với các ngành, đoàn thể được giao nhiệm vụ triển khai Đề án của xã, đồng chí Phó Chủ tịch xã yêu cầu tiếp tục rà soát các nhiệm vụ, mục tiêu triển khai Đề án được UBND xã giao để kịp thời xây dựng kế hoạch hằng năm, bố trí ngân sách tổ chức thực hiện phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, cũng như khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế trong triển khai các Đề án của giai đoạn 2017-2021. 

      Ngoài ra, tích cực phối hợp với Hội LHPN các cấp tăng cường kết nối, kêu gọi, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư hỗ trợ nguồn lực để hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp thông qua các mô hình phát triển kinh tế; tạo điều kiện cho những ý tưởng khởi nghiệp/khởi sự kinh doanh của phụ nữ được tiếp cận với nguồn kinh phí từ Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp của huyện, xã và các nguồn vốn vay ưu đãi để hiện thực hóa; hỗ trợ quảng bá và xây dựng thương hiệu, tìm kiếm thị trường ổn định và tổ chức hoạt động sản xuất theo chuỗi giá trị cho những mô hình có đủ điều kiện nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho các sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ.

     Tạo điều kiện thuận lợi để Hội Liên hiệp Phụ nữ phát huy vai trò trong triển khai các Đề án tại địa phương cũng như tổ chức, hỗ trợ cho hội viên, phụ nữ xã nhà tích cực tham gia phong trào khởi nghiệp; chủ động tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ.

     Đồng thời, đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện hiệu quả Đề án 938, Đề án 939; Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các tổ chức chính trị-xã hội trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình tham gia các hoạt động liên quan đến triển khai các Đề án trên.

de an 939 3

 Các tập thể và cá nhân nhận giấy khen của Chủ tịch UBND xã tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Đề án 938&939 của xã

    Nhân dịp này, Chủ tịch UBND xã đã Quyết định trao tặng giấy khen cho 01 tập thể và 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện 2 Đề án trên. 

  de an 939 4

 Chị em phụ nữ nghèo nhận bếp đun EcoZen tiết kiệm năng lượng vì cộng đồng và biến đổi khí hậu

     Ngoài ra Hội LHPN xã còn lồng ghép thực hiện chương trình trao bếp đun EcoZen tiết kiệm năng lượng vì cộng đồng và biến đổi khí hậu cho chị em phụ nữ nghèo tại địa phương./.

                                                                                          Nguyễn Lanh

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang