Thứ bảy, ngày 18 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 28/07/2022

Lễ Thắp nến tri ân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022)

     Tối ngày 26/7/2022, tại đài tưởng niệm ghi danh các Anh hùng Liệt sĩ xã Ea Phê. UBND xã Ea Phê tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022). 

     Tham dự buổi lễ có ông Trần Trung Kiêm, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Ông Lê Văn Chương – Phó bí thư Đảng ủy xã; Ông Phạm Tiến Dũng – Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã, các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ đảng uỷ; HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ngành, các đoàn thể chính trị của xã, toàn thể cán bộ, công chức cơ quan; các đồng chí bí thư chi bộ, thôn trưởng, Hiệu trưởng các trường học, Đại diện khối LLVT của xã, thân nhân các gia đình liệt sỹ, các bác, các cô, các chú cựu chiến binh, cựu TNXP và hơn 100 đoàn viên thanh niên.

thắp nến 2

thắp nến 1

thăp nến 3

  Một số hình ảnh các đại biểu tham dự buổi lễ thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sỹ

      Trong không khí linh thiêng tại Đài tưởng niệm, các đồng chí đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến sự hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Ngay sau đó các đại biểu đã dâng hoa, thắp hương, bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, làm rạng danh non sông gấm vóc Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện tình cảm tri ân của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thể hiện đạo lý "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc…

thắp nến 5

thắp nến 6

  Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – UBND xã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ 

 

 thắp nến 9

  thăp nến 8

Các đại biểu thắp nến và dâng hương tại buổi lễ

      Phát biểu tại buổi lễ tri ân các anh hùng Liệt sĩ, đồng chí Phạm Tiến Dũng – Chủ tịch UBND xã bày tỏ sự hy sinh của các Anh hùng liệt sỹ là biểu tượng của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Tuổi trẻ hôm nay càng tự hào về các Anh hùng liệt sỹ bao nhiêu, càng trân trọng khắc ghi truyền thống lịch sử vẻ vang bấy nhiêu. Phát huy truyền thống hào hùng, trước anh linh các anh hùng liệt sĩ xin nguyện chung sức chung lòng tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh.

       thắp nến 7

Hơn 178 ngọn nén tưởng nhớ các anh hùng Liệt sĩ tại đài tưởng niệm

     Hơn 178 ngọn nến được thắp sáng trong đêm như một lời tri ân và thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ xã Ea Phê với những anh hùng đã không ngại gian khổ, chiến đấu và hi sinh vì dân tộc, vì đất nước.

                                                                                                                  Nguyễn Lanh

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang