Thứ bảy, ngày 18 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 05/09/2023

Lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho bà H Brơng Niê thuộc diện hộ nghèo ở Buôn Phê – xã Ea Phê

              Sáng  Ngày 17/8/2023, UBND xã Ea Phê phối hợp với  UBMTTQ Việt Nam xã Ea Phê và các nhà hảo tâm: HTX Dịch vụ điện Nông thôn Ea Phê, Cà phê Kiến 38, đơn vị Topclever – Đắk Lắk, cùng Cấp ủy, Ban tự quản Buôn Phê đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho bà H Brơng Niê thuộc diện hộ nghèo ở Buôn Phê – xã Ea Phê. 

             Tham dự buổi lễ có Đồng chí Trần Trung Kiêm – HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Phạm Tiến Dũng – PBT, Chủ tịch UBND xã, các đồng chí lãnh đạo thường trực UBND, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, trưởng các ban ngành, đoàn thể của xã, đại diện cấp ủy chi bộ, Ban tự quản buôn Phê cùng đại diện gia đình.

             Trong những năm qua gia đình thuộc diện hộ nghèo khó khăn, nhưng sống qua ngày là nhờ sự giúp đỡ của UBND xã, chính quyền buôn và bà con lối xóm. Hoàn cảnh gia đình là hộ nghèo đặc biệt khó khăn của Buôn Phê, hiện bà sống cùng vợ chồng con gái đang ở trong ngôi nhà sàn tạm bợ đã mục nát đã xuống cấp trầm trọng mà chưa có điều kiện xây dựng lại, nguồn thu nhập chính của gia đình bà nhờ con gái và con rễ đi làm thuê, nên không có khả năng sửa chữa lại nhà ở. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, UBND xã phối hợp với UBMTTQVN xã đã vận động HTX Dịch vụ điện Nông thôn Ea Phê, Cà phê Kiến 38, đơn vị Topclever – Đắk Lắk xây dựng nhà tình thương với kinh phí 150.000.000 đồng, trong đó: Nguồn kinh phí hỗ trợ của UBMTTQVN xã 50.000.000 đồng; các nhà hảo tâm 60.000.000 đồng; Gia đình đóng góp 40.000.000 đồng.

nhà 1

nhà 2

Toàn cảnh đại biểu dự Lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho bà H Brơng Niê thuộc diện hộ nghèo ở Buôn Phê

nhà 3

Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã trao bảng ghi nhận Tấm lòng vàng cảm ơn các nhà tài trợ

          Ngôi nhà dự kiến được xây dựng với diện tích 65m2, tổng số tiền 150 triệu đồng cùng với sự giúp đỡ của các cấp, chính quyền xã, các nhà hảo tâm và bà con làng xóm về ngày công lao động để xây dựng nhà cho bà H Brơng Niê. Theo kế hoạch, ngôi nhà sẽ được xây dựng và hoàn thành trong tháng 09/2023 để bàn giao cho gia đình sử dụng để gia đình an toàn trong mùa mưa và sớm ổn định cuộc sống.

nhà 4

Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, đại diện nhà hảo tâm động thổ khởi công xây dựng nhà cho bà H Brơng Niê

Ban Biên Tập

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang