Thứ bảy, ngày 18 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 07/10/2023

Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại Thôn 6A - xã Ea Phê. 

Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại Thôn 6A - xã Ea Phê. 

                     Sáng 28/9/2023, Ủy ban MTTQ xã Ea Phê tổ chức Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Lý thị My, thôn 6A, xã Ea Phê. Tới dự lễ bàn giao có đồng chí đồng chí Lưu Văn Hòa - Phó Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Nguyễn Thi Lanh – PCT UBND xã, đại diện Cấp ủy, Ban tự quản thôn 6A và các ngành đoàn thể chính trị của xã.

                 Gia đình bà Lý thị My là hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã, thời gian qua gia đình bà sống trong ngôi nhà đã xuống cấp, hư hỏng nặng và không có khả năng xây dựng nhà mới. Được sự quan tâm của Ban vận động “Qũy vì người nghèo” các cấp, chính quyền địa phương đã giúp đỡ, hỗ trợ hộ gia đình bà My xây dựng được ngôi nhà mới khang trang. Sau thời gian 3 tháng thi công hết sức khẩn trương (từ ngày 20/6/2023 đến ngày 28/9/2023), công trình nhà đại đoàn kết cho hộ bà Lý Thị My đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích sử dụng diện tích 60m2, kinh phí xây dựng trên 100 triệu đồng, kết cấu tường xây gạch chỉ, mái tôn, nền nhà lát gạch hoa. Trong đó,  Ủy ban MTTQ huyện hỗ trợ 25 triệu, Ủy ban MTTQ  xã hỗ trợ 25 triệu đồng; vận động người thân, gia đình, dòng họ, hàng xóm hỗ trợ và các nhà hảo tâm trên 70 triệu đồng.

Nhà 6a

Bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho bà Lý Thị My.

            Tại buổi lễ, đồng chí Trần Hữu Tượng – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, Trưởng Ban vận động “Qũy vì người nghèo” xã Ea Phê chúc mừng gia đình bà Lý Thị My đã có căn nhà mới khang trang, sạch đẹp. Đồng thời mong muốn và tin tưởng gia đình sẽ coi đây là nguồn động viên, khích lệ để nỗ lực trong phát triển kinh tế, vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương.

             Từ đầu năm 2023 đến nay, xã Ea Phê đã tổ chức bàn giao đưa vào sử dụng được 4 căn nhà “Đại đoàn kết” cho những hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã. Việc hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” là việc làm thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm chăm lo của cấp ủy, chính quyền các cấp đến hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, nhằm động viên giúp đỡ các gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang