Thứ bảy, ngày 18 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 25/06/2023

Khởi công xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Ea Phê. 

     Sáng 20/6/2023, Ủy ban MTTQ xã Ea Phê tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Lý thị My, thôn 6A, xã Ea Phê. Tới dự lễ khởi công có đồng chí Lê Văn Chương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, đồng chí Lưu Văn Hòa - Phó Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Nguyễn Thi Lanh – PCT UBND xã, đại diện Cấp ủy, Ban tự quản thôn 6A và các ngành đoàn thể chính trị của xã.

    Gia đình Bà Lý Thị My là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 5 khẩu. 01 người già, 01 người bệnh tật thường xuyên phải chữa trị. Nhiều năm nay, gia đình ông sống trong ngôi nhà xuống cấp nhưng không có khả năng tu sửa, xây mới, do đó đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt. Qua rà soát và cảm thông với hoàn cảnh của bà, Ủy ban MTTQ huyện, xã, các nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ giúp gia đình bà My xây dựng nhà mới kiên cố, khang trang hơn.

 A khoi cong 1

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã trao số tiền hỗ trợ cho gia đình bà Lý Thị My

     Ngôi nhà Đại đoàn kết của gia đình Bà Lý Thị My, dự kiến sẽ hoàn thành ngày trước ngày 31/7/2023 với diện tích 60m2, kinh phí xây dựng trên 100 triệu đồng, kết cấu tường xây gạch chỉ, mái tôn, nền nhà lát gạch hoa. Trong đó,  Ủy ban MTTQ huyện hỗ trợ 25 triệu, Ủy ban MTTQ  xã hỗ trợ 25 triệu đồng; vận động người thân, gia đình, dòng họ, hàng xóm hỗ trợ và các nhà hảo tâm trên 70 triệu đồng.

A khoi cong 2

  Đồng chí Trần Hữu Tượng – UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ xã  phát biểu tại lễ khởi công

    Tại lễ khởi công đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ xã cũng đã cảm ơn tinh thần tương thân, tương ái của các cấp, các ngành các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân địa phương, anh em họ hàng đã hỗ trợ tiền, ngày công xây dựng ngôi nhà đại đoàn kết, góp phần mang lại niềm vui cho gia đình bà Lý Thị My và tin tưởng, cùng với sự hỗ trợ của cộng đồng, bản thân và gia đình bà My sẽ nỗ lực vươn lên trong cuộc sống để thoát nghèo bền vững.

  A khoi cong 3

Đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết

    Đây là việc làm thiết thực giúp hộ có hoàn cảnh khó khăn ổn định về chỗ ở, vươn lên trong cuộc sống, mang đậm tính nhân văn sâu sắc phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động quỹ “Vì người nghèo” và chương trình hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở, giúp các gia đình xây mới ngôi nhà bảo đảm an toàn trong quá trình sinh sống.

Ban biên tập

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang