Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 26/04/2022

Khởi công xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

              Sáng ngày 22/4/2022. UBND xã Ea Phê phối hợp với UBMTTQ Việt Nam xã và các nhà hảo tâm đã tổ chức khởi công xây dựng nhà tình thương cho chị Lục Thị Tuyết thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn ở tại Thôn 8, xã Ea Phê.

tinh thuong 1

Đồng chí Phạm Tiến Dũng Chủ tịch UBND xã Ea Phê phát biểu khởi công

               Chị Lục Thị Tuyết, sinh năm 1964 tại Thôn 8, xã Ea Phê. Gia đình chị Tuyết về lập nghiệp tại Thôn 8 xã Ea Phê khoảng từ năm 2011. Hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khắn. Chồng bị bệnh chết năm 2007, để lại bà và 03 con phải bươn chãi kiếm sống qua ngày. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, nhà chỉ có 2000m2 đất trong vườn để trồng trọt kiếm sống qua ngày. Bản thân chị Tuyết bị bệnh xương khớp ốm yếu không thể lao động nặng được. Trong những năm qua gia đình  thuộc diện hộ nghèo khó khăn, cuộc sống qua ngày là nhờ sự giúp đỡ của UBND xã, Ban tự quản thôn và bà con lối xóm.

tinh thuong 2

                Hiện nay đang chuẩn bị bước vào mùa mưa bảo nhưng ngôi nhà chị Tuyết ở đã mục nát. Nếu trời mưa sẽ không có chỗ trú ẩn và sụp đỗ bất cứ lúc nào, nguy hiểm đến tính mạng. 

tinh thuong 3

              Nhằm thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, giúp đỡ gia đình chị Lục Thị Tuyết trong lúc ngặt nghèo để có được ngôi nhà che nắng che mưa và đảm bảo an toàn cho gia đình chị. UBND xã Ea Phê phối hợp với UBMTTQ xã  tổ chức kêu gọi sự đóng góp kinh phí của các mạnh thường, các nhà hảo tâm kết hợp với nguồn kinh phí của địa phương để xây dựng ngôi nhà tình nghĩa cho Bà Lục Thị Tuyết.

tinh thuong 4

             Qua quá trình kêu gọi của UBND xã, các tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài xã đã thể hiện được truyền thống tốt đẹp “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, ủng hộ nguồn kinh phí xây dựng ngôi nhà với giá trị 107 triệu đồng.

tinh thuong ̀5

              Hy vọng ngôi nhà mới sẽ giúp gia đình chị Lục Thị Tuyết vượt qua hoàn cảnh khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

                                                                                                                                    Trung Hiếu

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang