Thứ bảy, ngày 04 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 10/04/2023

Khai giảng lớp nghề Dệt thổ cẩm tại Buôn Phê – xã Ea Phê, Krông Pắc, Đăk Lắk

   Sáng ngày 28/3/2023, Trung tâm Giáo dục  thường xuyên  huyện Krông Pắc phối hợp với Đoàn thanh niên xã Ea Phê tổ chức Khai giảng lớp nghề Dệt thổ cẩm tại Buôn Phê, xã Ea Phê, Krông Pắc, Đăk Lắk.

 a nghe 1

  a nghe 2

Đại biểu và học viên tham dự Lễ Khai giảng lớp học

    Tham gia lớp học có 35 học viên là những chị em phụ nữ dân tộc thiểu số người ÊĐê, trên địa bàn Buôn Phê, xã Ea Phê, Krông Pắc, Đăk Lắk. Theo kế hoạch, trong quá trình học các học viên sẽ được truyền đạt những kiến thức và kỹ năng cơ bản về nghề dệt thổ cẩm của đồng bào dân tộc Ê Đê như: nguyên vật liệu, dụng cụ, thao tác, quy trình kỹ thuật dệt thổ cẩm, kỹ thuật phối màu, tạo hoa văn trang trí, thực hành dệt và tạo mẫu hoa văn trên khung váy, áo, khăn, chăn…để cho ra những sản phẩm thổ cẩm mẫu mã đẹp, chất lượng tốt phục vụ cho nhu cầu của gia đình và thị hiếu của khách hàng. 

  a nghe 3

Đồng chí Phạm Tiến Dũng – PCT UBND xã phát biểu khai giảng lớp học

    Việc tổ chức mở lớp truyền dạy nghề thổ cẩm cho Hội viên phụ nữ Buôn Phê, xã Ea Phê, không những khôi phục, bảo tồn và phát huy các giá trị tuyền thống của dân tộc Ê Đê, mà còn đào tạo, trang bị và nâng cao tay nghề cho chị em để biết thêm việc làm và thu nhập trong những lúc nông nhàn. Đây cũng là hoạt động truyền thống văn hóa của địa phương./.

Ban biên tập

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang