Chủ nhật, ngày 05 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 30/01/2024

Hội Người cao tuổi xã Ea Phê tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội Người cao tuổi năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

    Thực hiện Chương trình công tác hội người cao tuổi năm 2023, dưới sự lãnh đạo của thường trực Đảng ủy, UBND xã Ea Phê, hướng dẫn của ban đại diện Hội người cao tuổi huyện. Chiều ngày 22/01/2024, tại Nhà văn hóa xã, Hội người cao tuổi xã Ea Phê long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội người cao tuổi năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

    Về dự hội nghị tổng kết có đồng chí Lưu Văn Hòa – PCT HĐND xã; đồng chí Nguyễn Thị Lanh – PCT UBND xã và toàn thể các cụ là Chi hội trưởng, chi hội phó Hội Người cao tuổi các thôn, buôn trên địa bàn xã.

CT 1

Quang cảnh đại biểu tham dự Hội nghị

CT 3

CT 4

CT 5

CT 6

Một số tiết mục văn nghệ của các cụ tại Hội nghị

    Trong năm 2023 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song được sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy, thường trực UBND, các Chi bộ các thôn,  Ban công tác mặt trận, các chị hội NCT đã nỗ lực phấn đấu, tạo sự chuyển biến tích cực đã đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng trong công tác xây dựng tổ chức hội, hội luôn phát huy vai trò NCT, năm 2023 hội người cao tuổi xã Ea Phê được nhà nước tặng quà mừng thọ 235 cụ, công tác phát triển hội viên năm 2023 toàn xã kết nạp 192 hội viên mới, toàn xã có 2.065 hội viên, phát huy vai trò NCT tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền, chung sức nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, tham gia bảo vệ môi trường … Đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ Chính trị - Kinh tế - Xã hội của địa phương.

CT 7

Đồng chí H Kar Niê – Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã phát biểu một số nội dung tại Hội nghị

CT 8

Đồng chí Trương Vĩnh Dậu – Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Thông qua báo cáo tổng kết tại Hội nghị

    Tuy nhiên hoạt động của hội còn những tồn tại và hạn chế trong công tác tuyên truyền, quán triệt các văn bản của Đảng, nhà nước và địa phương, Công tác xây dựng phát triển quỹ của một số chi hội còn thấp lên dẫn đến nguồn lực hỗ trợ cho công tác chăm sóc hội viên còn gặp không ít khó khăn.

    Phương hướng, nhiệm vụ công tác hội trong thời gian tới: Hội tiếp tục xây dựng Kế hoạch, kiện toàn các chi hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các đợt sinh hoạt cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về luật NCT, phát động chương trình hành động quốc gia về NCT Việt Nam, các văn bản, hướng dẫn của Đảng, nhà nước về người cao tuổi, điều lệ hội NCT Việt Nam. Tổ chức phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tích cực tuyên truyền, giáo dục con cháu chấp hành nghiêm đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, quy ước ở khu dân cư, góp phần cùng với cấp ủy chính quyền địa phương thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh tại địa phương. Phát huy kết quả đạt được trong năm 2023, Hội Người cao tuổi xã Ea Phê tiếp tục chỉ đạo các chi hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật NCT đến toàn thể hội viên và nhân dân; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục tập trung củng cố kiện toàn, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, làm tốt công tác vận động kết nạp hội viên mới, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo chất lượng hoạt động, giám sát chế độ chính sách với NCT, đẩy mạnh việc vận động xây dựng, thành lập các loại hình CLB nhất là CLB liên thế hệ tự giúp nhau ở các chi hội; Tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, phát huy vai trò NCT tuổi trong tình hình mới.

CT 9

Trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội người cao tuổi năm 2023

    Dịp này, UBND xã cũng đã tặng  giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao - Gương sáng".

Ban Biên Tập

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang