Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 09/09/2024

Hội nghị đối thoại với Thanh niên và tổng kết hoạt động hè xã Ea Phê năm 2024

  Thực hiện Luật Thanh niên ngày 16/6/2020; Nghị định số 13/2021/NĐ-CP ngày 01/3/2021 của Chính phủ quy định về đối thoại với thanh niên; Kế hoạch số 99/KH-UBND ngày 24/5/2024 của UBND xã Ea Phê về việc Tổ chức chương trình đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã Ea Phê với thanh niên trên địa bàn xã Ea Phê năm 2024 .

  Sáng ngày 27/8/2024, UBND xã Ea Phê tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND với thanh niên trên địa bàn xã năm 2024 với chủ đề “Thanh niên với việc làm và phát triển kinh tế - xã hội”. Thành phần tham gia hội nghị có đồng chí Trần Trung Kiêm – Bí thư Đảng ủy, CT HĐND xã; Đ/c Trần Trung Hiếu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; Đ/c Phạm Tiến Dũng – Chủ tịch UBND xã; Đ/c Trần Hữu Tượng – Chủ tịch UBMTTQ xã; Các đồng chí là Trưởng các ban, ngành đoàn thể của xã; Các đồng chí Bí thư chi bộ, thôn trưởng các thôn, buôn và hơn 200 đồng chí đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến ttrực tiếp tham gia đối thoại.

ĐTTN 1

ĐTTN 2

ĐTTN 3

ĐTTN 4

Toàn cảnh hình ảnh đại biểu và đoàn viên tham dự hội nghị

ĐTTN 5

ĐTTN 6

   

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng tại hội nghị

ĐTTN 7

ĐTTN 8

ĐTTN 9

Một số hình ảnh ĐVTN tham gia đối thoại tại hội nghị

ĐTTN 10

Đ/c Phạm Tiến Dũng - Phó bí thư ĐU, Chủ tịch UBND xã trao đổi về một số băn khăn và đề nghị,

kiến nghị của thanh niên tại Hội nghị đối thoại 

  Chương trình đối thoại, đồng chí lãnh đạo UBND sẽ trực tiếp lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, ĐVTN đối với các vấn đề liên quan tới công tác Đoàn và phong trào thanh niên; đặt những câu hỏi về chủ trương, chính sách, cơ chế nhằm tháo gỡ vướng mắc, tạo những điều kiện tốt nhất cho tổ chức thanh niên, triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ công tác; Cùng với tháo gỡ các vấn đề liên quan là khởi nghiệp, giải quyết việc làm, đào tạo nghề, chuyển đổi số, vấn đề về môi trường, chế độ chính sách hỗ trợ ĐVTN .. 

  Tại hội nghị đã có một số ý kiến của các ĐVTN tham gia trao đổi về một số băn khăn và đề nghị, kiến nghị của thanh niên đối thoại với Chủ tịch UBND xã quan tâm, tập trung vào các nội dung liên quan đến Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN; tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông trong thanh niên; nguồn kinh phí để hoạt động cho tổ chức Đoàn thanh niên; Tình hình thanh niên và đội ngũ cán bộ chi đoàn thường xuyên biến động; Phong trào thanh niên tham gia phát triển kinh tế, tình hình việc làm và thu nhập của thanh niên còn gặp nhiều khó khăn, các mô hình phát triển...

  Phát biểu tại hội nghị đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND xã Ea Phê ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của thanh niên, khẳng định đây đều là những ý kiến rất chính đáng. Thanh niên phải xác định các nội dung đúng đắn, phù hợp với yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội của địa phương, tự vươn lên trong lập thân, lập nghiệp và khả năng hoạt động đa dạng của thanh niên là nhân tố quan trọng và có ý nghĩa quyết định đến sự thành công trong phong trào thì thanh niên; vì vậy, thanh niên phải là lực lượng nòng cốt trong thời đại 4.0, cần phát huy tính tự học, chủ động, sáng tạo, mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế của gia đình, ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ hiện đại trong công tác sản xuất, kinh doanh; phải chủ động, tích cực trong tự nâng cao kỹ năng số cho bản thân, nâng cao kỹ năng tin học, ngoại ngữ…

  Nhìn chung, các ý kiến đối thoại của ĐVTN đã được đồng chí Chủ tịch UBND trả lời trực tiếp tại hội nghị. Song để các chính sách của Đảng và Nhà nước thực sự đi vào cuộc sống, đồng chí Chủ tịch UBND xã đã đề nghị tổ chức Đoàn Thanh niên cần tập trung vào một số vấn đề sau:

  Một là, không ngừng đổi mới công tác giáo dục lý tưởng cho thanh niên trong đó chú trọng đến việc đổi mới nội dung, hình thức, giải pháp phù hợp với từng nhóm đối tượng thanh niên. Các hình thức giáo dục cần phải sinh động, gần gũi với thanh niên, trong đó cần quan tâm nhiều hơn đến đối tượng thanh niên tự do, thanh niên chậm tiến, mắc các tệ nạn xã hội... đồng thời các hoạt động giáo dục trên phải gắn với việc tổ chức các phong trào hành động cách mạng, phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động tình nguyện cộng đồng nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt huyết tuổi trẻ.

  Hai là, việc chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ phải được thực hiện thường xuyên, tập trung đẩy mạnh triển khai cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, qua đó nâng cao nhận thức và hành động của thanh niên trong sự nghiệp đổi mới đất nước.

  Ba là, việc đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục lý tưởng phải trên cơ sở đồng bộ và phải phù hợp với tâm lý, đời sống giới trẻ, phải coi trọng phát huy dân chủ, phát huy năng lực, trí tuệ, tính sáng tạo của thanh niên.

  Bốn là, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập trong ĐVTN, xây dựng xã hội học tập với nhiều hình thức phong phú, đa dạng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học...nhằm phát huy trí tuệ, lòng say mê và khả năng sáng tạo của tuổi trẻ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

  Đại diện cho hơn 200 ĐVTN đại diện cho tuổi trẻ xã Ea Phê tham gia Hội nghị đối thoại và tuổi trẻ xã Ea Phê, đồng chí Phùng Thị Ngân - Bí thư Đoàn thanh niên xã xin hứa tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ thanh niên, là lực lượng nòng cốt, cùng nhau đoàn kết, xung kích, tình nguyện ra sức lao động, học tập và rèn luyện nâng cao trình độ về mọi mặt tích cực tham gia các cuộc vận động cũng như công trình, phần việc thanh niên đã góp phần không nhỏ giải quyết vấn đề việc làm trong độ tuổi thanh niên cùng tham gia phát triển kinh tế tại địa phương, vươn lên làm giàu chính đáng. Tăng cường công tác Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho đội ngũ đoàn viên thanh niên, vận động nhân dân đón nhận các công trình, dự án trên địa bàn xã từ các nguồn đầu tư, cùng Đảng bộ và nhân dân tham gia xây dựng quê hương xã Ea Phê ngày càng phát triển, giàu đẹp xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị văn hóa của Huyện, quyết tâm phấn đấu xã Ea Phê cơ bản đủ tiêu chí trở thành đô thị loại V vào năm 2025.

  Ngoài ra BCĐ hoạt động hè của xã cũng đã kết hợp tổ chức tổng kết Hoạt động hè năm 2024, với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em",  trong dịp hè vừa qua, được sự quan tâm của cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, đặc biệt là đội ngũ cán bộ Đoàn, cán bộ phụ trách đội luôn nhiệt tình có trách nhiệm tổ chức các hoạt động hè cho các em thiếu niên nhi đồng với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phong phú. Hoạt động hè luôn gắn hoạt động ôn tập văn hoá với các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, bồi dưỡng năng khiếu, phòng chống các tệ nạn xã hội. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước... Ban chỉ đạo hè xã cũng đặc biệt quan tâm tổ chức tốt các hoạt động cho các em thiếu niên nhi đồng nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6... Qua đó đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và đẩy mạnh phong trào thi đua sôi nổi cho thiếu nhi.

  Nhiều đồng chí đoàn viên thanh niên đã tích cực tham gia chiến dịch “Mùa hè xanh" chương trình Ngày hội thanh niên tình nguyện, chương trình tiếp sức mùa thi... Bên cạnh đó, hoạt động “đền ơn đáp nghĩa", “uống nước nhớ nguồn" cũng được quan tâm làm tốt, thông qua các hoạt động nhân kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ. Đoàn thanh niên xã cũng đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân, ra quân dọn dẹp vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ. Đây là những hoạt động mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc của thế hệ trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đã hy sinh máu xương để bảo vệ nền độc lập tự do cho Tổ quốc...

ĐTTN 11

  Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Trần Trung Hiếu – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó chủ tịch UBND xã đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà BCĐ hè xã đã đạt được trong dịp hè vừa qua. Đồng thời cũng nghiêm túc chỉ rõ những mặt còn tồn tại hạn chế cần khắc phục. Đồng chí cũng yêu cầu: Thời gian tới BCĐ hè xã tiếp tục tổ chức tốt các sân chơi lành mạnh bổ ích, thu hút thanh thiếu nhi tham gia; có chương trình kế hoạch, mục tiêu cụ thế triển khai sâu rộng tới tận các thôn, buôn; phối hợp với gia đình, nhà trường quản lý, giáo dục thanh thiếu niên ở cơ sở; tuyên truyền vận động thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc về lợi ích cũng như mặt trái của mạng xã hội, sử dụng mạng xã hội đúng mục đích; xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở vững mạnh…

  Để kịp thời động viên những tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2024. BCĐ hoạt động hè đã khen thưởng 12 cá nhân và 01 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2024.

ĐTTN 12

ĐTTN 13

Lãnh đạo UBND xã tặng giấy khen cho những tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2024

  Nhân dịp này, Đảng uỷ, UBND xã đã kết nối với tổng kho sơn Tiến Đạt BMT, Công ty TNHH sơn công nghiệp Thái Dương, chi nhánh giày Taiyang – giày Nesty đã ủng hộ Chương trình “Tiếp bước đến trường” trao 300 đôi giày cho học sinh trên địa bàn xã, với tổng số tiền 54 triệu đồng.

ĐTTN 14

ĐTTN 16

ĐTTN 15

ĐTTN 17

ĐTTN 18

Một số hình ảnh trao 300 đôi giày cho học sinh của tổng kho sơn Tiến Đạt BMT kết nối với Công ty TNHH sơn công nghiệp Thái Dương, chi nhánh giày Taiyang – giày Nesty đã ủng hộ Chương trình “Tiếp bước đến trường” tại hội nghị

Ban biên tập

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang