Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
Cập nhật lúc: 20/09/2024

Hội Cựu chiến binh xã Ea Phê thực hiện công tác kiểm tra

  Căn cứ Hợp đồng ủy thác số:1309/HĐUT ngày 01 tháng 01 năm 2022 giữa Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Krông Pắc với Hội Cựu chiến binh xã Ea Phê.

  Căn cứ công văn 10566/HD-NHCS ngày 29/12/2022 của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) về việc kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác cho vay.

  Căn cứ Kế hoạch số 11/KH-CCB, ngày 11/01/2024 của Hội Cựu chiến binh xã (CCB) xã về thực hiện công tác kiểm tra giám sát năm 2024.

  Kiểm tra tổ, kiểm tra hộ vay hàng năm, kiểm tra hộ vay sau khi cho vay là một trong những công đoạn cần thiết của tổ chức Hội Cựu chiến binh xã đối với hộ vay sau khi được cho vay. 

  Sau khi hộ vay được Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) giải ngân thì việc kiểm tra sử dụng vốn vay phải được tổ chức Hội tiến hành kịp thời nhằm tránh để hộ vay sử dụng vốn sai mục đích, xâm tiêu, chiếm dụng, vay ké. Chính vì vậy, hàng tháng sau khi giao ban, tổ chức Hội sẽ trực tiếp xuống hộ vay tiến hành kiểm tra trong thời gian 30 ngày kể từ khi hộ nhận vốn vay. 

ccb t9

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, PCT Hội CCB xã, trưởng ban kiểm tra Hội CCB xã, kiểm tra hộ vay sau 30 ngày giải ngân

  Kết hợp cùng công tác kiểm tra tại hộ vay, Hội Cựu chiến binh xã xã còn tuyên truyền, vận động hộ vay thực hiện đúng quyền lợi và nghĩa vụ khi vay vốn NHCSXH. Ngoài tiền lãi phải nộp hàng tháng hộ vay cần phải tham gia gửi tiền tiết kiệm để có nguồn dành dụm trả nợ hoặc trả lãi cho món vay khi gặp khó khăn.

  Bên cạnh đó công tác kiểm tra tổ vay vốn cũng được Hội CCB xã đặc biệt chú trọng, chất lượng hoạt đông cho vào phụ thuộc nhiều vào chất lượng hoạt động của tổ vay vốn.

ccb t9.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, PCT Hội CCB xã, trưởng ban kiểm tra Hội CCB xã, kiểm tra tổ vay vốn thuộc Hội CCB xã quản lý

  Công tác kiểm tra là việc làm hết sức cần thiết trong các công đoạn ủy thác của tổ chức Hội. Mỗi tổ chức Hội chúng ta cần hết sức chú trọng công đoạn này để đảm bảo nguồn vốn vay không sử dụng sai mục đích, không bị xâm tiêu, vay ké làm ảnh hưởng đến nguồn vốn của Nhà nước.

Ban biên tập

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang