Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
Cập nhật lúc: 29/05/2024

Hiệu quả từ vốn vay ngân hàng chính sách xã hội trong việc tạo việc làm cho hội viên hội Cựu chiến Binh xã Ea Phê

    Đồng chí Nguyễn Văn Thắng là hội viên Hội cựu chiến binh Việt Nam. Sau khi trở về địa phương sau thời gian phục vụ trong quân ngũ, đồng chí xây dựng gia đình và vào làm kinh tế tại Ea Phê, Krông Pắc, Đak Lăk từ năm 1996. Với nghề mưu sinh là thợ hồ, nhưng những năm gần đây do sức khỏe yếu nên đồng chí không đi làm thợ hồ được nữa. Với suy nghĩ phải tìm hướng phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất của mình, năm 2017 đồng xin tham gia tổ tiết kiệm và vay vốn thôn và được hướng dân vay vốn NHCSXH với số tiền 30 triệu đồng để chăn nuôi bò sinh sản.

  A 29,5

Mô hình chăn nuôi bò 3B của đồng chí Nguyễn Văn Thắng, hội viên Hội CCB

    Đồng chí Thắng chia sẻ thêm: “Khi được vay vốn ngân hàng, tôi mua 02 con bò sinh sản và làm được chuồng trại cho bò. Tuy nhiên, quá trình thực hiện ban đầu gặp không ít khó khăn do thiếu kiến thức, kinh nghiệm chăn nuôi nên đàn bò của gia đình tôi phát triển chậm. Nhờ được tham gia các lớp tập huấn do xã tổ chức và tự nghiên cứu thêm các mô hình thực tế tại xã nên tôi đã có thêm kiến thức áp dụng vào thực tế chăn nuôi của gia đình”.

    Từ năm 2021 đến nay, nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn chính sách và kinh nghiệm từ việc nuôi bò sinh sản, nên đồng chí đã mạnh dạn chuyển sang nuôi bò vỗ béo, suy nghĩ là làm năm 2021 đồng chí mua 03 con bò 3B về vỗ béo. Sau 02 năm, đàn bò của gia đình anh phát triển tốt và đem lại hiệu quả kinh tế rõ rệt theo từng năm. Năm 2023 đồng chí mở rông lên nuôi 6 con bò 3B, đến nay đồng chí đã có được nguồn thu nhập ổn định từ việc nuôi bò vỗ béo.

A 29,5,1

 Đồng chí Nguyễn Văn Thắng chia sẻ về kinh nghiệm nuôi bò vỗ béo

     Đồng chí Thắng chia sẻ “Nguồn vốn chính sách thực sự đã thay đổi cuộc sống gia đình tôi. Hiện nay gia đình tôi đã có nguồn thu nhập ổn định ,hiện nay sức khỏe tôi đã yếu và đã yên tâm với hướng đi mới. Thời gian tới, tôi mong muốn tiếp tục được vay vốn NHCSXH để mở rộng quy mô chăn nuôi. Theo tôi, để có được thành quả như ngày hôm nay, bên cạnh sự tiếp sức của nguồn vốn, bản thân mình cần có sự quyết tâm và tìm hiểu về cây, con giống mà mình định đầu tư. Ngoài ra cần tự tìm tòi, nghiên cứu để áp dụng khoa học kỹ thuật vào thực hiện mô hình thì hiệu quả mới cao”.

    Ông Hứa Văn Quyết, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh xã Ea Phê cho biết: đồng chí Nguyễn Văn Thắng là hội viên tiêu biểu trong việc sử dụng vốn vươn lên thoát nghèo, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi, trồng trọt cho các hội viên có nhu cầu. 

   Hiện nay đồng chí ngoài việc chăm lo kinh tế gia điình, đồng chí còn tham gia hoạt động công tác hội tại địa phương, hiện nay đồng chí được các hội viên tin tưởng giao cho trọng trách làm chi hội trưởng chi hội Cựu chiến binh của thôn. 

   Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục tạo điều kiện để nhiều hội viên khác vay vốn ưu đãi phát triển các mô hình chăn nuôi, trồng trọt phù hợp, từng bước vươn lên làm giàu.

ban bien tap

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang