Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 05/09/2024

Hiệu quả từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tại xã Ea Phê.

  Đảm bảo nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân và giữ gìn vệ sinh môi trường nông thôn là yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe, cải thiện điều kiện sinh hoạt cho Nhân dân.

  Thời gian qua, Đoàn thanh niên xã Ea Phê, huyện Krông Pắc phối hợp chặt chẽ với các tổ vay vốn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để triển khai chương trình tín dụng “Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn" theo Quyết định số 62/2004/QĐ-TTg ngày 16/4/2004 của Thủ tướng Chính Phủ về tín dụng thực hiện Chiến lược quốc gia về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, hỗ trợ các hộ gia đình khu vực nông thôn cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống.

  Nhờ nguồn vốn tín dụng ưu đãi của ngân hàng chính sách xã hội huyện Krông Pắc, nhiều hộ gia đình ở xã Ea Phê, huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk đã đủ điều kiện xây mới nhà vệ sinh, đào giếng để phục vụ cho sinh hoạt hằng ngày của gia đình.

Đoàn .1

Hộ vay tại thôn 7A xã Ea Phê

  Theo Bà Nguyễn Thị Lanh, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Ea Phê, từ chương trình cho vay Nước sạch và vệ sinh môi trường Nông thôn đã góp phần không nhỏ đến công tác giảm nghèo tại địa phương. Bên cạnh đó UBND xã luôn tạo điều kiện cho bà con nhân dân tiếp cận với nguồn vốn này để bà con an tâm sử dụng sinh hoạt hàng ngày. 

Đoàn .2

Hộ vay Chu Văn Sáu và tổ trưởng tổ vay vốn thôn 7B 

Đoàn .3

Hộ vay Chu Văn Sáu và công trình nhà vệ sinh

  Hộ vay Chu Văn Sáu tại thôn 7B, xã Ea Phê nhờ nguồn vốn vay cấp nước sạch và vệ sinh môi trường đã tạo điều kiện cho gia đình anh có công trình nhà vệ sinh mới sạch sẽ, đảm bảo cho gia đình sinh hoạt hàng ngày thay cho nhà vệ sinh tạm bợ.

  Mức cho vay tối đa đối với mỗi loại công trình 10 triệu đồng/công trình/hộ. Nếu hộ được vay cả hai loại công trình (công trình nước sạch và công trình vệ sinh) thì mức cho vay tối đa là 20 triệu đồng. Gói vay 20 triệu đồng có thời hạn 60 tháng, Lãi suất hiện nay: 0,75%/tháng (9%/năm) là sự quan tâm kịp thời và rất thiết thực đối với các hộ gia đình tại nông thôn. 

Đoàn .4

Công trình nhà vệ sinh tại thôn 7A, xã Ea Phê

  Trong 6 tháng đầu năm 2024, NHCSXH huyện đã giải ngân cho Đoàn thanh niên xã 10 công trình nước sạch với tổng số tiền 200 triệu đồng. Đến nay, tất cả công trình đều đưa vào hoạt động tốt và đạt yêu cầu.

Ban biên tập

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang