Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 20/11/2023

Hiệu quả từ nguồn vốn tín dụng Chính sách xã hội đối với Đoàn viên, thanh niên tại xã EaPhê huyện Krông Pắc

     Thời gian qua, tại xã Ea Phê, huyện Krông Pắc để hỗ trợ cho thanh niên trong lập nghiệp, khởi nghiệp phát triển kinh tế từ nguồn vốn vay tại ngân hàng chính sách xã hội huyện Krông Pắc luôn được Ủy ban nhân dân xã Ea Phê quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn xã.

     Nhiều thanh niên có nhu cầu làm giàu trên mảnh đất quê hương đã được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Trong đó, gia đình bạn Nông Thanh Trung đoàn viên cư trú tại thôn 6A, xã Ea Phê là một gia đình tiêu biểu cho sự vươn lên thoát nghèo từ nguồn vốn của ngân hàng chính sách. 

     Sinh sống trong một gia đình thuần nông, quanh năm bám vào nương rẫy, với suy nghĩ phải tìm hướng phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Năm 2022, bạn Nông Thanh Trung có nguyện vọng xin tham gia tổ tiết kiệm và vay vốn thôn 6A và được Hội đoàn thể, Tổ trưởng tổ Tiết kiệm và vay vốn hướng dẫn vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội huyện với số tiền 50 triệu đồng để thực hiện mô hình nuôi Dế thương phẩm. 

     Ngay từ những ngày đầu bạn Trung đã được Ban quản lý Tổ TK&VV tại thôn 6A, xã Ea Phê giới thiệu với số vốn ban đầu 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Pắc và nguồn vốn vay từ anh em họ hàng đầu tư nguồn giống và thức ăn cho Dế. 

  A DTN 1

Đoàn viên Nông Thanh Trung nhận nguồn vốn Ngân hàng chính sách tại chương trình Ra quân hoạt động hè xã Ea Phê   

     Từ đó đến nay, nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn chính sách, mô hình của gia đình anh mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt. Từ chỗ không có công ăn việc làm ổn định, thu nhập bấp bênh, nhờ mô hình nuôi Dế, gia đình anh đã vươn lên thoát nghèo với mức thu nhập từ 3 triệu - 4 triệu đồng/tháng lên 10 triệu đồng/tháng. 

    Bạn Trung cho biết anh đang mở rộng chuồng trại nuôi Dế kết hợp phân phối giống cho các hộ gia đình có nhu cầu thực hiện mô hình này, đồng thời giúp đỡ, hỗ trợ về kỹ thuật, kinh nghiệm nuôi cho các bạn đoàn viên, thanh niên trong xã nếu có nhu cầu tìm hiểu, nuôi Dế.

  A DTN 2

Toàn cảnh mô hình nuôi dế

     Để nguồn vốn chính sách đi vào hiệu quả thì không thể thiếu sự quan tâm của chính quyền địa phương và phát huy đúng vai trò trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn quy trình vay vốn của Hội, đoàn thể và Ban quản lý Tổ TK&VV tại thôn 6A. 

    Ngoài ra từ tháng 03/2023 cho đến nay Đoàn thanh niên xã cũng tạo điều kiện cho các bạn Đoàn viên, thanh niên có nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế vay vốn với số tiền 400.000.000 đồng món vay giải quyết việc làm với nội dung vay trồng cây cà phê, nuôi bò sinh sản……. đem lại hiệu quả kinh té cao.

A DTN 3

  Bạn Y Rin Ayun nhận nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách

  A DTN 4

Mô hình nuôi tằm của Bí thư Đoàn thôn 8, xã Ea Phê

  A DTN 5

Thường trực Đoàn xã đến thăm mô hình trồng dâu, nuôi tằm của đồng chí Lục Văn Bào tại thôn 8, xã Ea Phê

     Từ nguồn vốn khởi nghiệp do Đoàn thanh niên xã Ea Phê phối hợp với Ngân hàng chính sách huyện Krông Pắc hỗ trợ đã giúp cho nhiều Đoàn viên, thanh niên thoát nghèo, tạo việc làm và tăng thu nhập, từ đó xuất hiện nhiều gương thanh niên trong phát triển kinh tế.

    Qua đó, vận động đoàn viên, thanh niên dân sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Từ đó, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế tại địa phương.

Ban biên tập

 

 

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang