Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 07/03/2024

Công văn UBND xã về việc tăng cường triển khai quyết liệt các biện pháp trong công tác phòng, chống bệnh Dại.

   Thực hiện Công văn số 810/UBND-YT, ngày 01/03/2024 của UBND huyện Krông Pắc về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh Dại;

   Tình hình dịch bệnh Dại trên địa bàn huyện Krông Pắc nói chung và trên địa bàn xã Ea Phê nói riêng diễn biến phức tạp, từ ngày 01/01/2024 đến ngày 01/03/2024 trên địa bàn huyện ghi nhận 03 trường hợp mắc bệnh Dại, tử vong 03. Cả 03 trường hợp này khi bị chó cắn đều chủ quan không đi tiêm phòng bệnh dại dẫn đến tử vong. Hiện nay, người dân nuôi chó rất nhiều đặc biệt những người nuôi chó cảnh làm thú cưng, những hộ gia đình nuôi chó để bảo vệ tài sản… Nhưng tỷ lệ tiêm vắc xin phòng bệnh dại trên đàn chó rất thấp. Mặt khác, khi bị chó/mèo cắn hoặc cào nhiều người còn chủ quan không đi tiêm phòng dại dẫn đến mắc bệnh và tử vong. 

b3

  Trước tình trên, nguy cơ bùng phát bệnh dại trên người trong thời gian tới là rất lớn, đặc biệt vào những tháng mùa hè là thời điểm bệnh dại trên gia súc gia tăng mạnh. Để tăng cường công tác phòng, chống bệnh dại cũng như nhằm đạt được mục tiêu của Chương trình quốc gia phòng, chống bệnh dại giai đoạn 2022-2030.

  UBND xã Ea Phê yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể của xã, Thôn, buôn trưởng, CTV Y tế 29 thôn, buôn, các trường THCS, Tiểu học, Mẫu giáo trên địa bàn xã thực hiện một số nội dung sau: (công văn cụ thể kèm theo)

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang